Marketing dịch vụ và marketing hàng hóa-sản phẩm có khác biệt gì?

Tư vấn qua điện thoại

Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn.

×
Gọi ngay: 0909.401.534

Marketing dịch vụ và marketing hàng hóa-sản phẩm có khác biệt gì?

Marketing dịch vụ và marketing hàng hóa-sản phẩm có khác biệt gì? Mia Agency cung cấp các dịch vụ seo tphcm giá rẻ, có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng trong vấn đề quảng bá thương hiệu/dịch vụ/sản phẩm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những điểm khác nhau giữa marketing dịch vụ và marketing sản phẩm – hàng hóa, qua đó có thể nắm một số kiến thức cơ bản và lên được chiến lược marketing hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm:

Điểm khác biệt cơ bản của marketing dịch vụ và marketing hàng hóa

Được phát triển dựa trên các kết quả của marketing hàng hóa, marketing dịch vụ đã có sự kế thừa và phát huy hơn nữa với 3P được bổ sung vào, cùng với 4P cơ bản tạo thành marketing 7P hoàn hảo cho marketing dịch vụ. Sự khác biệt giữa 2 loại hình marketing này chủ yếu là ở 3 thành tố được thêm sau này, đó chính là:

marketing dịch vụ và marketing hàng hóa, marketing dịch vụ và marketing sản phẩm

  • Con người: Đây là yếu tố quyết định đối với tất cả các ngành dịch vụ, mọi cử chỉ, lời nói, hành động, ngoại hình… của nhân viên đều có những ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý khách hàng và cũng là nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, yếu tố con người ở đây cũng là những khách hàng tham gia vào quá trình tiếp nhận dịch vụ.
  • Các yếu tố hữu hình: Để khắc phục yếu tố vô hình – nhược điểm khá lớn của dịch vụ thì trong marketing dịch vụ cần chú ý tạo nên những yếu tố hữu hình để giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn vào dịch vụ mà họ được cung cấp, đó có thể là thiết bị, sản phẩm kèm theo, hình ảnh quảng cáo, địa điểm giao dịch…
  • Quá trình: Đây là yếu tố cần đặc biệt được chú trọng bởi vì khách hàng có thể là những người tham gia vào quá trình tạo ra dịch vụ bởi vì trong lĩnh vực này tiến trình cung cấp và tiêu thụ dịch vụ xảy ra đồng thời cùng lúc. Trải nghiệm của khách hàng đối với quá trình cung cấp dịch vụ có quyết định khá lớn đến mọi cảm nhận của khách hàng về dịch vụ.

Những điểm khác biệt giữa marketing dịch vụ và marketing sản phẩm

  • Niềm tin: Sự tin tưởng nơi khách hàng chính là những gì bạn cần phải đạt được khi thực hiện marketing dịch vụ và thay vì bán một sản phẩm hữu hình để lấy tiền thì bạn cần phải cho khách hàng có được kết quả về dịch vụ như đã hứa hẹn với họ.
  • Khả năng phân phối: Không giống như marketing sản phẩm có thể giao sản phẩm cho khách hàng đúng hẹn và họ có thể nhận định về sản phẩm một cách trực tiếp ngay sau đó, marketing dịch vụ cần có thời gian để tạo ra được kết quả dịch vụ nên có nhiều thách thức trong việc chứng tỏ chất lượng dịch vụ và nhiều người thường lựa chọn các đánh giá, cảm nhận cũng những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ trước để quảng bá cho dịch vụ của mình. 
  • Thời gian: Dịch vụ là các hoạt động tốn nhiều thời gian và mỗi khi cung cấp dịch vụ là bạn phải mất thêm thời gian để thực hiện dịch vụ đó chứ không giống như sản phẩm là chỉ cần tốn thời gian tạo ra một lần là có thể bán được nhiều lần sau đó. 

Mia Agency nói về marketing dịch vụ & marketing hàng hóa-sản phẩm

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những sự khác biệt giữa marketing dịch vụ và marketing sản phẩm – hàng hóa, hy vọng rằng đã giúp bạn có được các kiến thức hữu ích hơn về lĩnh vực này. Tìm hiểu kỹ lưỡng mọi vấn đề sẽ giúp bạn có những kế hoạch marketing tốt nhất dù là cho dịch vụ hay các sản phẩm.

Hiện nay, dịch vụ marketing online tổng thể đang khá được ưa chuộng và Mia Agency chính là đơn vị đáng tin cậy mà bán có thể hợp tác lâu dài. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và lên chiến lược marketing phù hợp nhất, giúp thương hiệu/sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi, hiệu quả trên Internet.  


Liên hệ với MIA AGENCY để được tư vấn các dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • CÔNG TY TNHH MiA AGENCY
  • Địa chỉ: 54C, Đường 18, P. Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức
  • Điện thoại: 0937 337 534 (Mr. Minh)