Thuật toán Zebra, những điều cần biết - Dịch vụ seo

Thuật toán Zebra, những điều cần biết

Việc Google đưa ra thuật toán Zebra ( ngựa vằn ) để đánh vào Spam mạng xã hội là điều tất yếu. Mới đây, trong buổi giới thiệu về SEO SES New York, giám đốc SEO Chicago Tribune đã có một bài phát biểu ấn tượng và định hướng đúng đắn về SEO.
Trong bài phát biểu của mình, bỏ qua về Zebra, Shelby đã nhấn mạnh việc những vấn đề cơ bản nhất về SEO và những yếu tố cần thiết khi SEO. Chúng ta cùng tìm hiểu về bài giới thiệu này của Shelby.
Công cụ tìm kiếm tìm gì? Làm thế nào để bạn có thể thiết kế website làm hài lòng được khách truy cập, khách hàng và các công cụ tìm kiếm như Google, Bing , Yahoo…. ? Quan trọng nhất là làm thế nào để website của bạn có lợi hơn ?

 Trong bài giới thiệu về SEO ở SES New York, Carolyn Shelby, giám đốc SEO Chicago Tribune đã nói : ” Việc bỏ qua cơ bản và dành tất cả thời gian, tiền bạc cho mạng xã hội và các công cụ SEO cũng giống như việc bỏ qua đánh răng và tắm nhưng lại đi làm trắng răng và mua nước hoa đắt tiền”.

 Mặc dù trong buổi giới thiệu về SEO này chủ yếu dành cho những người mới bước vào ngành SEO, Shelby vẫn nhắc nhở quan trọng đến những chuyên gia nhiều kinh nghiệm về SEO trong việc tối ưu hóa website. Shelby đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tối ưu hóa cơ bản một website trong SEO.

 Vậy : SEO, chính xác là gì ?

 Mục tiêu nền tảng của SEO không phải là gian lận, spam, đánh lừa công cụ tìm kiếm. Mục đích của SEO là :

 – Cải thiện lượng truy cập cả về chất và lượng cho website.

– Giao tiếp với các công cụ tìm kiếm để chúng có thể giới thiệu trang web của bạn cho các tìm kiếm có liên quan.

 Shelby đã nêu ra 8 điều cần thiết khi SEO.

 1. Hãy xem website của bạn giống một chiếc bánh

Shelby mô tả SEO giống một chiếc bánh

think-of-your-site-like-a-cake

 Liên kết, quảng cáo,tìm kiếm trả tiền và mạng xã hội giống như phần kem của bánh nhưng nội dung, kiến trúc site, thông tin, quản lý nội dung và hoạt động cơ sở hạ tầng giống như đường và chất liệu làm bánh. Nếu không có nó bánh của bạn vô vị, nhàm chán và đáng bị ném và thùng rác.

 2. Các công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm những gì ?

 Công cụ tìm kiếm luôn hướng tới việc giới thiệu cho người dùng đang tìm kiếm tìm tới wesite có nội dung phù hợp nhất cho việc tìm kiếm của họ. Vậy làm thế nào để thích hợp với công cụ tìm kiếm nhất :

 + Nội dung : Phải được chú trọng và đúng với chủ đề được đưa ra cũng như title và description.

 + Hiệu suất : Tốc độ và nội dung hoạt động của website ?

 + Bản quyền : Website của bạn có đủ nội dung, link tốt để các website khác sử dụng như một tài liệu tham khảo hay trích dẫn thông tin ?

 + Đánh giá của người dùng với website : Website bạn như thế nào ? An toàn không ? Tỉ lệ quay lại của người dùng có cao ?

 3. Công cụ tìm kiếm bỏ qua những gì ?

 Mạng lưới công cụ tìm kiếm chỉ tìm thấy một lượng nhất định dữ liệu lưu trữ, vì vậy nếu bạn đang thực hiện chiến thuật shady static hoặc cố gắng lừa họ rất có thể bạn sẽ bị phạt trong thời gian dài. Hạng mục công cụ tìm kiếm không muốn là :

 + Nhồi nhét từ khóa : Sử dụng quá nhiều từ khóa trên website của bạn

+ Liên kết mua : Những liên kết mua sẽ đưa bạn đến bất kỳ đâu khi SEO, hãy cảnh giác vấn đề này.

+ Đánh giá của người sử dụng: Wesite của bạn có làm người đọc dễ dàng.Quảng cáo quá nhiều gây khó khăn cho người tìm kiếm nội dung mà họ đang tìm kiếm sẽ chỉ làm tăng tỉ lệ thoát của bạn.Nếu bạn biết tỉ lệ thoát ra bạn sẽ xác định được các thông tin khác về trang web của bạn.Ví dụ nếu nó là 80% hoặc cao hơn trong nội dung của bạn ,bạn cần phải thay đổi nó.

 4. Hiểu về mô hình kinh doanh của bạn

 Điều này là khác rõ ràng, chúng ta cần phải hiểu về mô hình và tập trung vào những mục tiêu chính. Một vài câu hỏi bạn cần tự hỏi mình là 

 – Xác định những biến đổi cho bạn là gì ?

 – Bạn cần hiển thị gì hoặc mong muốn người dùng click vào đâu ?

 – Mục tiêu của bạn là gì ?

 – Bạn có biết bạn đang có gì và thiếu gì ?

5. Đừng quên tối ưu trên nhiều kênh ( Multi-Channels)

Từ khóa chiến lược không chỉ quan trọng trong on-site mà nó cần mở rộng đến các nền tảng off-site khác. Đó là lý do bạn nên tối ưu hóa đa kênh. Bao gồm : Facebook,Twitter, LinkedIn, Email, Offline, như trên các kênh Radio , kênh quảng cáo TV …

Việc tối ưu hóa trên nhiều kênh sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và giúp người dùng tiếp cận gần hơn đến cụm từ mà bạn đang tối ưu hóa.

6. Nhất quán tên miền

 Việc đặt tên miền rất quan trọng trong nền tảng tổng thể của bạn, ví dụ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng tên miền gốc thư mục con. Một số định hướng tốt nhất cho tên miền :

 – Tên miền phù hợp : Nếu bạn gõ www. clickmedia.com.vn nhưng sau đó bạn chi gõ clickmedia.com.vn mà trình duyệt không chuyển đến www. clickmedia.com.vn , có nghĩa là công cụ tìm kiếm đang tìm thấy 2 site khác nhau. Đây không hiệu quả cho nỗ lực SEO tổng thể của bạn vì nó sẽ làm giảm liên kết bên trong website cũng như website bên ngoài.

 – Giữ tuổi thọ tên miền : Một điều tất yếu là tuổi thọ tên miền lâu sẽ được đánh giá cao so với tuổi thọ tên miền mới. Nhưng nếu bạn mua tên miền cũ, hãy chắc chắc trước đó tên miền này chưa làm điều gì mờ ám để có thể bị phạt

 – Từ khóa trong URL : Các từ khóa xuất hiện trong URL sẽ giúp bạn nâng hạng cho việc SEO tổng thể

 7. Tối ưu hóa cho các phương tiện tìm kiếm khác nhau

Bạn đang tối ưu cho việc tìm kiếm trên máy tính nhưng cũng đừng quên quan tâm đến các thiết bị di động hoặc máy tính bảng cũng như các phương tiện truyền thông khác.

 – Tạo nội dung phong phú trên các phương tiện truyền thông như video, việc một video được xếp hạng cao sẽ dễ dàng hơn việc một văn bản được cùng thứ hạng như thế. 

– Tối ưu hóa nội dung không phải văn bản của bạn để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy nó. Nếu trên website của bạn có sử dụng Flash hoặc file PDFS …hãy chắc rằng bạn đã tối ưu để cho công cụ tìm kiếm dễ dang đọc được nó.

 8. Tập trung vào thẻ title ,meta

 Nội dung của bạn trên website nên có thẻ tiêu để và thẻ mô tả:

 Hiện nay, từ khóa được khá nhiều công cụ tìm kiếm bỏ qua, nhưng nếu bạn vẫn sử dụng nó sẽ giúp bạn định dạng chính xác và cụ thể đến nội dụng website của mình.

 Mô tả của bạn phải là duy nhất và liên quan đến nội dung. Bản sao của mô tả từ trang này sang trang khác sẽ không được công cụ tìm kiếm đánh giá cao thậm chí là bỏ qua.

Thẻ tiêu đề cũng phải duy nhất. Ngắn gọn, tiêu đề nên dài từ 4-8 từ, lựa chọn tiêu đề tốt sẽ giúp bạn lôi kéo người dùng click và đọc nội dung của bạn.

Nguồn tổng hợp