Thủ thuật seo copywriting đạt thứ hạng cao - Dịch vụ seo

Thủ thuật seo copywriting đạt thứ hạng cao

SEO Copywriting là nói về tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm. Nó không khó để làm và đây là một cách rất tốt để có được những lượng truy cập miễn phí và giữ chân người dùng của bạn cảm thấy luôn vui vẻ!  

SEO Copywriting là cách tối ưu hóa nội dung để cho nó đứng vị trí xếp hạng cao hơn.

10 lời khuyên dưới đây là theo ý kiến của chúng tôi, và theo quan sát thì những thủ thuật dưới đây áp dụng rất tốt những hướng dẫn quy định từ Google.

seo-copy-writing

Top 10 thủ thuật SEO Copywriting để đạt thứ hạng cao

1. Độ dài nội dung

Khi tạo nội dung và đặc biệt là nội dung văn bản (bài viết) một trong những câu hỏi mà mọi người (đặc biệt là người mới bắt đầu để viết Blog) hỏi là : Bao nhiêu từ tôi nên có trong bài viết và độ dài nội dung có ảnh hưởng đến xếp hạng không?

Câu trả lời ngắn gọn là CÓ – chiều dài nội dung có ảnh hưởng đến thứ hạng.

Một nghiên cứu của serpiq cho thấy các trang xếp hạng hàng đầu (đối với nhiều từ khóa) trên Google có hơn 2.000 từ của một bài viết văn bản.
Một nghiên cứu của SEOmoz cho thấy nội dung dài nhiều khả năng có được càng nhiều liên kết.
Một phân tích của quicksprout chỉ ra rằng nội dung với hơn 1.500 từ được nhiều Facebook thích và tweets hơn.
Kinh nghiệm của chúng tôi xác nhận những nghiên cứu trên.

Nhiều thuật toán trước đây Google có nhấn mạnh rõ về sự quan trọng của nội dung trong xếp hạng. Năm 2011, khi Google Panda (bạn có thể tham khảo) có những hướng dẫn về cách làm nội dung để có được xếp hạng tốt hơn cũng đã quan tâm tới độ dài và chất lượng của nội dung.

Tính ra có rất nhiều cơ sở để kết luận được vấn đề chúng ta đang bàn luận, và con số 1.500 từ có nhiều khả năng thực hiện tốt trong tìm kiếm hơn.

2. Nói bằng ngôn ngữ người dùng của bạn

Trong một video, Mattcus (trưởng nhóm đánh giá chất lượng của Google) đã hướng dẫn để người quản trị web biết những sai lầm khi SEO mà họ gặp phải. Một trong những nhận xét thú vị nhất mà ông đã nói liên quan đến việc sử dụng các từ khóa

Đặc biệt, Matt nói: “Include the right words on the page, Think about what the user is going to type and include those words”

Sử dụng các từ khóa bằng việc lặp lại trong văn bản của bạn không phải là xấu, miễn sao bạn đừng lạm dụng nó. Không ai muốn đọc bài viết được nhồi nhiều từ khóa hoặc những nội dung được viết chỉ dành cho công cụ tìm kiếm.

Bạn nên làm gì? Làm một chút tìm hiểu trước khi bạn viết:

Kiểm tra với công cụ Google Keyword để tìm hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm
Tìm kiếm từ khóa trên Google và xem các từ khóa liên quan (hoặc khi gõ thì Google truy vấn gợi ý tự động)
Cũng kiểm tra với công cụ Bing keywords và công cụ Yahoo search.

3. Tập trung vào các từ khóa dài

Khi nghĩ đến việc viết những gì, thường không rõ ràng bởi vì nhiều người đã suy nghĩ về điều này. Thậm chí nếu bạn viết về một nội dung tuyệt vời về một từ khóa có độ cạnh tranh cao thì cơ hội xếp hạng cho từ khóa đó tối thiểu bằng không. Có một cách giải quyết – đó là sử dụng các từ khóa dài.

Hãy để chúng tôi chứng minh bằng các ví dụ thực tế về những gì chúng tôi nghĩ, hiểu về những từ khóa dài. Giả sử rằng bạn muốn viết về bài viết “giảm cân”. Sau khi sử dụng công cụ Google Keyword thì bạn nhận ra rằng “mẹo giảm cân” được liệt kê nhiều và có CPC tốt và bạn quyết định dùng từ đó.

Nếu bạn tìm Google cho từ khóa mà bạn nhận thấy rằng đã có những trang web tin cậy được xếp hạng cho các từ khóa đó với hàng ngàn liên kết và chia sẻ mạng xã hội. Nói cách khác, bạn không thể thách thức họ nếu bạn là một trang web mới.

Nếu thay vì viết “mẹo giảm cân” mà bạn lựa chọn “mẹo giảm cân cho nam giới” thì ít cạnh tranh hơn và nhiều cơ hội để bạn có được vị trí TOP cao hơn.

Có nhiều lựa chọn khác giúp bạn có sự kết hợp riêng, ví dụ “mẹo giảm cân cho cô gái tuổi teen”, “mẹo giảm cân cho phụ nữ trên 40″,…Bạn hãy suy nghĩ đến việc kết hợp lại để làm nội dung hữu ích và hướng tới đúng người dùng hơn.

4. Tối ưu hóa tiêu đề của bạn

Tiêu đề nên được tối ưu hóa nhưng không sử dụng nhồi nhét từ khóa, để tiếp tục với ví dụ ở ý trên, chúng tôi gợi ý cho bạn một số tiêu đề bài viết tốt, bạn có thể sử dụng:

10 mẹo giảm cân cho nam giới
5 mẹo giảm cân hiệu quả cho phụ nữ trên 40.
Các tiêu đề trên sử dụng các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng (được in đậm + nghiêng) nhưng đồng thời cũng là mang tính xã hội cao, thu hút người đọc.

5. Làm việc với mô tả của bạn

seo-copywriting 1

Bên cạnh việc tối ưu hóa tiêu đề, bạn cũng nên tối ưu hóa mô tả tìm kiếm. Các mô tả này là những gì nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm, nếu mô tả của bạn đặc sắc và thú vị thì bạn sẽ có một tỷ lệ CTR cao (tỷ lệ nhấp chuột), bạn phải làm tốt cho phần giới thiệu mô tả này.

Trên các trang web chúng tôi đang làm SEO, đây là một trong những vấn đề chúng tôi đề cập đến trong việc phân tích chiến lược SEO. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi được quản lý để tăng lượng truy cập bằng cách khai thác các vấn đề xung quanh của mô tả tìm kiếm. Bất ngờ vì một chút điều chỉnh về mô tả của bạn có thể làm cho lượng truy cập tăng và kéo theo đạt được xếp hạng cao hơn.

Tối ưu hóa mô tả tìm kiếm là:

Chúng là duy nhất cho trang

Khoảng 150 – 160 ký tự
Chúng bao gồm các từ khóa nếu thích hợp và mang tính xã hội hướng tới người dùng cao.

6. Đẩy mạnh công việc của bạn

Đây thực sự không phải là một thủ thuật SEO Copywriting nhưng nó là một cái gì đó đã bị nhiều quản trị web lãng quên. Khi xuất bản một nội dung mới, bạn phải thúc đẩy nó. Đừng hy vọng một điều kỳ diệu rằng mọi người sẽ chia sẻ lên Facebook ngay và đánh giá về nội dung đó (Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện việc này tốt hơn)

7. nội dung luôn tươi mớI

Có rất nhiều bài viết chúng tôi cập nhật đến tầm quan trọng của nội dung mới. Những gì chúng tôi có thể thêm ở đây là: Sự cạnh tranh là rất lớn cho mỗi từ khóa mà bạn nghĩ đến và công cụ tìm kiếm đang cố gắng mang đến kết quả có liên quan nhất cho người dùng của họ. Một trong những yếu tố liên quan là thời gian và nội dung này có ý nghĩa là được cập nhật theo từng ngày.

Nếu công cụ tìm kiếm phải lựa chọn giữa hai bài viết, một nội dung mới tuần trước và một nội dung từ năm ngoái, cả hai cùng nói về một chủ đề thì đâu là lựa chọn của họ? Bạn có thể đặt tiền cược của bạn trên nội dung gần đây nhất vì giống như chúng ta (Bloggers), công cụ tìm kiếm cần phải giữ cho người dùng của họ cảm thấy hài lòng và cập nhật hàng ngày những phát triển mới nhất trong cùng một chủ đề.

8. Làm đẹp văn bản của bạn

Khi nói đến SEO Copywriting, làm đẹp là làm cho cả văn bản của bạn trông tốt hơn cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Không chỉ ném văn bản lên một trang và cho rằng mọi người sẽ đọc nó. Hãy dành một chút thời gian làm việc trên văn bản của bạn cả cho mục đích SEO và cho cả người đọc.

Hãy sử dụng hợp lý H1 và H2 (Đọc ở bài viết 15 yếu tố thúc đẩy trang web (cho người mới bắt đầu) để hiểu được qua những ví dụ của chúng tôi)

Sử dụng các đoạn ngăn cách nhỏ
Sử dụng một phông chữ cho người dùng dễ đọc nhất
Sử dụng đậm / nghiêng để gây sự chú ý của người đọc đến các điểm quan trọng.
Sử dụng tiêu đề, phân, danh sách…thật hợp lý

9. Nâng cao chất lượng của bạn

Cho đến bây giờ, tất cả những lời khuyên về seo Copywriting đều có một mục tiêu rất quan trọng: để nâng cao chất lượng nội dung của bạn.

Tất cả đây là những bước để tạo ra nội dung chất lượng tốt nhưng vấn đề vẫn chưa ở đây. Nội dung chất lượng cũng có các đặc điểm như:

Nó được dựa trên một trong những kinh nghiệm của tác giả hoặc trên những sự kiện và con số được biết đến
Những con số chia sẻ trên phương tiện mạng xã hội
Tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh

10. Tận dụng lợi thế của Google tác giả

Vấn đề này đã không còn được nhiều ưu tiên vì Google đã xóa bỏ hiển thị hình ảnh tác giả trên Google tìm kiếm. Nhưng nếu sử dụng liên kết bản quyền tác giả, bạn vẫn sẽ được ngầm những lợi thế riêng.

Nguồn tổng hợp