Social bookmarking trong SEO như thế nào? - Dịch vụ seo

Social bookmarking trong SEO như thế nào?

Xây dựng liên kết có nghĩa là tạo ra 50 liên kết trong 1 ngày với các trích dẫn, social bookmarking, email spam. Tôi nghĩ rằng xây dựng liên kết là khó khăn. Nhưng ngày nay nó còn khó khăn hơn gấp bội và đòi hỏi bạn phải thực sự khôn khéo.

Có hàng nghìn cách xây dựng liên kết đúng mà tôi nắm được. Tôi có thể tìm thấy các tùy chọn liên kết mới cho bất cứ điều gì mà tôi muốn, đặc biệt là nếu tôi không bị làm phiền bởi những thông điệp trong Google Search Console.

Chúng ta phải thừa nhận rằng xây dựng liên kết đã phát triển. Tôi phải chọn một nơi thật phù hợp để xây dựng liên kết.Tôi phải hiểu nơi mà khán giả mục tiêu của tôi đang sống. Và tôi phải cung cấp cho họ nội dung chất lượng mà họ gắn bó để giảm tỷ lệ thoát, tăng thời gian on site và cuối cùng là đủ tốt để người dùng có thể click, bình luận và chia sẻ nội dung của tôi.

social-bookmarking-trong-seo-nhu-the-nao

Cho dù bạn thích mạo hiểm với chiến thuật mũ đen hay đúng hơn là sẽ tiến về phía trước, bạn cũng cần phải có nội dung để chia sẻ. Khi bạn đang tạo ra nội dung tuyệt vời, mọi người sẽ xem nó một cách hào hứng. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn có thể được nhìn thấy bởi hàng triệu người?

Đây là một chủ đề thường xuyên được thảo luận trong thời gian qua. Có hàng nghìn ý tưởng thúc đẩy nội dung và kỹ thuật xây dựng liên kết. Nhưng các kênh đúng là gì? Social? Blog? Social bookmarking? Hôm nay, tôi sẽ tập trung vào chủ đề của social bookmarking như một chiến thuật xây dựng liên kết.

Ưu điểm của Social Bookmarking

Social bookmarking hoạt động khi thực hiện với mục đích xây dựng một cộng đồng đích thực. Hãy nhìn vào Process Street. Họ nói: “Trong 30 ngày tại Process Street, khoảng 11% lưu lượng truy cập vào blog của chúng tôi đến từ các trang social bookmarking như Reddit, Inbound, và GrowthHackers”.

Tại SEJ, StumbleUpon nó đã mang lại cho chúng tôi 5.787 pageview trong tháng 7. Nó cũng cho thấy #SurveySays Twitter là một social top đầu của những người khác.

social-bookmarking-trong-seo-nhu-the-nao-1

Việc quảng cáo trên các trang web social bookmarking. Brent Csutoras đi sâu về việc tìm hiểu làm thế nào để quảng bá trên Reddit trong #SEJThinkTank:
http://www.slideshare.net/SearchEngineJournal/advertising-on-reddit-w-brent-csutoras-aug-2016​

Quảng cáo trên Reddit w/ Brent Csutoras vào tháng 8 năm 2016 từ Search Engine Journal. Dưới đây là các chiến dịch StumbleUpon và Reddit, tôi chạy với giá 5$ trong 2 ngày.

social-bookmarking-trong-seo-nhu-the-nao.2

Danny Goodwin cũng đề cập đến một tính năng Promoted User Posts mới trên Reddit, nó được ra mắt vào ngày mùng 4/8 năm nay. Vì vậy các trang web social bookmarking vẫn muốn thúc đẩy nội dung bởi có bằng chứng cho thấy nó làm việc. Các thương hiệu chỉ cần tìm đúng để kết nối với người dùng sử dụng các nền tảng đó.

Nhược điểm của Social Bookmarking

Social bookmarking có một vài nhược điểm với SEO. Social bookmark gần như mất đi tính xác thực từ việc kiếm các liên kết tự nhiên. SEO và các nhà tiếp thị nội dung trở thành robot thực hiện chiến lược khi chúng ta trao quyền để giải quyết vấn đề với nội dung của chúng ta.

Bạn có thể không cần social bookmarking trong chiến lược SEO của bạn. Tại SEJ, chúng tôi không có chiến lược social bookmarking dành riêng cho nó nữa.

Thay vào đó, mục đích là để nội dung của chúng tôi nhận được các liên kết riêng của họ. Cuối cùng, một vài bài viết không thể mở rộng quy mô nhưng chúng tôi thích nhìn thấy cách nội dung của chúng tôi được phân bổ một cách tự nhiên.

Một số người sẽ cho rằng bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập từ các trang web social bookmarking. Việc submit một liên kết đến một trang web social bookmarking có thể làm tăng lưu lượng truy cập nhưng có thể làm giảm chỉ số tương tác của bạn (thời gian on site, chuyển đổi, pageview…) và tăng tỷ lệ thoát.

Nếu một bài viết có thể tạo ra X lưu lượng truy cập từ một trang web social bookmarking thì tại sao bạn không thể tạo ra lưu lượng truy cập bằng hoặc nhiều hơn từ một kênh social?

Việc phát triển và quản lý cộng đồng trong nhiều kênh và tiếp cận các hoạt động cộng đồng cần phải có thời gian. Nó cũng tăng số lượng công việc trên vai của mỗi người. Để xây dựng các liên kết một cách nhanh chóng, SEO phải cộng tác với team nội dung.

Một vấn đề khác gây rắc rối cho các trang web social bookmarking là một thuật toán nhỏ có tên gọi là Penguin. Các liên kết chất lượng thấp, không có liên quan sẽ nhận được một lá cờ đỏ của Penguin. Công cụ tìm kiếm đã đưa nó ra với các trang web social bookmarking. Chỉ cần nhìn vào kết quả tìm kiếm của Google khi bạn nhập “social bookmarking sites”:
social-bookmarking-trong-seo-nhu-the-nao.3Một danh sách dài toàn các spam. Chúng có tương tác thấp, tỷ lệ chuyển đổi thấp và công cụ tìm kiếm không thích chúng.

Chiến lược Hybrid của Social Bookmarking

Bạn đã nghe được ưu nhược điểm của social bookmarking. Bây giờ, bạn đang cố gắng để quyết định những gì tốt nhất cho bạn. Follow các bước này với một chiến lược social bookmarking:

1. Biết đối tượng

Trên thực tế, bạn cần phải biết được đối tượng của bạn là ai và họ đang ở đâu, có thể bạn sẽ không biết về cách kênh social bookmarking ở đó. Việc phát triển personas từ Google Analytics và các kênh xã hội sẽ giúp hướng dẫn bạn xác định nơi để dành nhiều thời gian. Ví dụ, nếu bạn đang viết một blog về những lời khuyên nuôi dạy con, việc chia sẻ một bài viết về Inbound.org sẽ không có ích cho bạn và khán giả của bạn.

2. Tham gia vào đối thoại

Để bắt đầu một cuộc trò chuyện trong lần đầu tiên có vẻ hơi khó khăn. Nhưng việc đặt một câu hỏi, để lại một comment và giới thiệu một người là việc bạn có thể làm. Kỹ thuật này làm việc vì mọi người sẽ chia sẻ nếu nội dung của bạn tạo ra các kết nối đúng.

3. Nói “Cảm ơn” đến những người khác

Trước khi bạn bắt đầu đăng tải, sự cám dỗ để submit nội dung của bạn có thể là cao. Vì vậy, bạn nên kiềm chế bản thân mình. Chỉ cần mất một thời gian để chia sẻ và thúc đẩy những người khác làm việc. Đó là một cách để nói lời cảm ơn tới những người khác.

4. Tự thúc đẩy

Cuối cùng, khi bạn nghĩ rằng bạn đã khá chắc chắn về chiến lược của bạn, hãy chọn trang web social bookmarking của bạn để chia sẻ. Bạn nên xây dựng personas của bạn với mỗi trang web social bookmarking, nó sẽ cho bạn biết nơi nội dung sẽ thực sự thể hiện tốt. Ví dụ, bài viết của tôi trên Google Adwords có thể sẽ không xếp hạng trên Pinterest. Hãy lựa chọn. Hãy lịch sự khán giả của bạn trên mỗi trang web social bookmarking.

Tóm lại

Đó là một cảm giác tuyệt vời để xem các pageview của bạn tiếp tục tăng và hãy chú ý đến các trang web social bookmarking để giúp bạn đạt được những điều đó. Nhưng xây dựng liên kết hiện nay là thu thập liên kết.

Và thu thập liên kết không còn là theo đuổi liên kết. Vì vậy, bạn phải phát triển một chiến lược social bookmarking? Hoặc hãy nhìn cộng đồng của bạn phát triển ở những nơi khác? Tôi rất muốn biết thêm về các công cụ, các kênh và các chiến lược bạn sử dụng với social bookmarking, hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.

Nguồn Thế giới seo