Những thẻ quan trọng đối với SEO trong năm 2016 mà bạn không nên bỏ qua - Dịch vụ seo

Những thẻ quan trọng đối với SEO trong năm 2016 mà bạn không nên bỏ qua

 Nếu bạn muốn cải thiện khả năng hiển thị của trang web, tăng lượng truy cập và tăng doanh thu cho thương hiệu của bạn, bạn cần phải chạy một chiến dịch SEO tốt.

Trong khi xây dựng backlinks, phát triển sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của bạn và thực hành off-site là rất tuyệt vời để thúc đẩy thứ hạng trang web của bạn thì việc tối ưu on-page vẫn là vô cùng quan trọng.

cac-the-quan-trong-doi-voi-seo

Có thể nói rằng một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO on-page là các thẻ. Cho dù đó là thẻ title, header, meta hay blog post thì chúng đã được chứng minh là để tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy sự tương tác.

Tuy nhiên, chúng vẫn còn quan trọng và có hiệu quả vào năm 2016? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét vai trò của các thẻ và khám phá tác động của SEO trong năm 2016.

Một số thể quan trọng đối với SEO

cac-the-quan-trong-doi-voi-seo.1

Thẻ title

Một thẻ title tốt sẽ chứng minh những gì người dùng có thể mong đợi từ một trang trước khi họ thực sự click. Do vậy chúng là một cách mạnh mẽ để thúc đẩy CTR. Nhưng chúng ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn như thế nào?

Trong nhiều năm, thẻ title được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO on-page. Trên thực tế, thẻ title được nhiều người coi là nhồi nhét từ khóa. Liệu chúng vẫn còn quan trọng trong năm 2016?

Theo nghiên cứu năm 2016 từ Backlinko.com, sự thay đổi của Google hướng tới tìm kiếm ngữ nghĩa có thể ảnh hưởng đến tầm quan trọng tương đối của thẻ title. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một thẻ được tối ưu với từ khóa sẽ có một thứ hạng tốt hơn nhưng đó là một mối tương quan nhỏ hơn so với trước đây.

Phát hiện cho thấy rằng Google không còn đòi hỏi thẻ title của bạn phải có từ khóa chính xác để giải thích vấn đề của trang. Ví dụ, nếu bạn gõ “how to start a business” vafo Google, chỉ có 6 trong số 10 trang đầu có một từ khóa kết hợp chính xác trong thẻ title của họ.

Điều đó nói rằng, công cụ tìm kiếm vẫn sẽ so sánh thẻ tiêu đề của bạn với nội dung khác trên trang của bạn để đảm bảo tính nhất quán của từ khóa khi index và xếp hạng trang web, vẫn làm cho chúng trở thành một phần thiết yếu của SEO. Hay nói cách khác, thẻ title vẫn là một phần quan trọng của SEO on-site.

Thẻ Header

Với mục đích của bài viết này, thẻ header đề cập đến đánh dấu HTML được sử dụng để phân biệt headings và subheadings trong nội dung của bạn từ các loại văn bản. Chúng chạy từ H1-H6.

Chính việc sử dụng các thẻ header đã gây ra một số cuộc tranh luận. Trước sự ra đời và phát triển phổ biến của HTML5 thì hầu hết mọi người sử dụng thẻ h1 trong nội dung của họ và nội dung của thẻ được xem là có ảnh hưởng với SEO on-site.

Tuy nhiên, trong những ngày này, người ta có thể sử dụng nhiều thẻ h1 cho mỗi phần, do đó nó đã làm giảm đi tầm quan trọng của hệ thống phân cấp với thẻ header.

Theo báo cáo các yếu tố xếp hạng 2015 của Searchmetrics đã cho thấy rằng hai trong 5 webpages trong SERP không sử dụng thẻ h1. Điều này chỉ đơn giản là sự phản ánh tầm quan trọng tương đối của các thẻ header?

Ngược lại, số lượng các trang sử dụng thẻ h1 đã tăng so với năm 2014. Trong top 30, tỷ lệ này đã tăng 4%. Trên cơ sở đó, có vẻ như các nhà thiết kế web ngày nay coi thẻ header là quan trọng hơn trước đây. Hơn nữa, một số nghiên cứu đã nêu bật tầm quan trọng của việc sử dụng thẻ header một cách hiệu quả.

Với SEO on-site, thẻ header đã được chứng minh rằng nếu bạn tối ưu hóa cẩn thận chúng, nó có thể dẫn đến việc tăng thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Thẻ Blog Post

Thẻ blog post là một phần của nguyên tắc phân loại trang web của bạn. WordPress và các nền tảng blog khác sử dụng nguyên tắc phân loại để phân loại và tổ chức thông tin tốt hơn. Chúng cung cấp cho khách truy cập một danh sách các bài viết được phân nhóm theo chủ đề cụ thể hơn là các thể loại.

Ví dụ, nếu bạn chạy một blog fitness, bạn có thể có cách danh mục như “Diet”, “Workouts” và “Fitness Tips”. Đó là 3 thuật ngữ mà bạn có thể sử dụng để phân loại bài viết. Khi bạn viết một bài và đặt nó vào danh mục workout, bạn có thể nhập các thẻ như “pushups”, “squats” và “lunges” nếu bài viết có các tính năng đó.

Những thẻ này có thể có giá trị cho khách truy cập trang web của bạn và công cụ tìm kiếm. Đối với khách truy cập, nó cải thiện khả năng sử dụng trang web của bạn bởi nó có thể xác định bài viết có chủ đề cụ thể. Đối với công cụ tìm kiếm, nó giải thích nội dung của trang dễ dàng hơn và cuối cùng nó có thể giúp thứ hạng trang của bạn được xếp hạng tốt hơn.

Thẻ blog post không nhất thiết trực tiếp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm nhưng nó có thể cải thiện gián tiếp SEO.

Việc bạn sử dụng cẩn thận các thẻ trong bài viết của bạn sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để khách truy cập có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Thẻ blog post có thể làm giảm tỷ lệ thoát của bạn và tăng thời gian trên trang web của bạn – cả hai yếu tố này Google đều chú trọng. Chúng cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện để truy cập nội dung có liên quan và nếu người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, nhiều khả năng họ sẽ ở lại trên trang web của bạn.

Trọng tâm của Google chính là ý định người dùng và chất lượng trải nghiệm người dùng. Nếu bạn có thể cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt mà buộc khách truy cập ghé thăm trang nhiều và ở lại trên trang web của bạn trong thời gian dài, bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ SEO.

Nếu bạn làm SEO, đừng bỏ qua các thẻ này

Để chiến lược SEO của bạn đạt hiệu quả tối đa, bạn sẽ cần phải sử dụng các thẻ. Việc tối ưu hóa nội dung với các thẻ có liên quan và hữu ích sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng thứ hạng của bạn

Nguồn tổng hợp