Những cách tối ưu hoá với nội dung seo bạn nên biết - Dịch vụ seo

Những cách tối ưu hoá với nội dung seo bạn nên biết

5 cách tối ưu hoá nội dung seo bạn nên biết

nhung-cach-toi-uu-hoa-voi-noi-dung-seo-ban-nen-biet

1. Chọn từ khoá để tối ưu với nội dung

Như bạn cũng đã biết nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược SEO.

Bạn sẽ muốn chọn một cụm từ khóa để tối ưu hóa mọi nội dung bạn tạo ra. Bạn không cần phải tạo ra nội dung SEO tập trung vào tất cả các phần mà chỉ cần tối ưu hóa với một tỷ lệ phần trăm nhất định cho các từ khóa. Hãy đảm bảo rằng bạn cần phải lựa chọn một cụm từ khóa chính.

Bạn cũng có thể lựa chọn một vài cụm từ khóa liên quan. Trong quá trình tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan, bạn có thể tìm thấy một cụm từ khóa tốt hơn để sử dụng như là thuật ngữ chính của bạn. Ví dụ, bạn có thể nghĩ rằng startup marketing là cụm từ khóa hoàn hảo cho phần nội dung của bạn. Nhưng sau khi tìm kiếm nhanh chóng với Google AdWords Keyword Planner, bạn thấy rằng các chiến lược marketing được xác định có một khối lượng tìm kiếm cao hơn.

Ở giai đoạn này, thay vì tối ưu hóa nội dung của bạn để khởi động chiến dịch marketing, bạn nên tối ưu hóa cho các chiến lược marketing và nhắm mục tiêu vào 2 cụm từ khóa tuyệt vời với một phần của nội dung.

2. Đổi tên tập tin nội dung

Bạn muốn tải lên một hình ảnh, tài liệu, nhạc MP3, video hay tập tin khác vào trang web, Facebook, iTunes, SlideShare hoặc bất kỳ mạng lưới khác mà bạn muốn mọi người có thể tìm thấy trong tìm kiếm? Bạn đang tải tập tin có tên là infographic.png hoặc ebook.pdf?

Nếu vậy, sau đó tập tin của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm bởi vì không ai tìm kiếm infographic hoặc ebook mà không có từ khóa cụ thể liên quan đến infographic và e-book.

Trước khi bạn tải lên bất kỳ tập tin mà bạn mong muốn nó được tìm thấy bởi công cụ tìm kiếm, hãy thay đổi tên tập tin thành một cái gì đó có ý nghĩa. Ví dụ, thay đổi infographic thành top-startup-marketing-strateiges-2016-infographic.png và ebook.pdf thành 50-essential-startup-marketing-strategies.pdf và khi đó nó sẽ có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm.

Chiến thuật này không chỉ tốt cho Google mà nó còn hữu ích cho những người tải tập tin của bạn. Nó sẽ dễ dàng hơn cho họ khi họ tải tập tin của bạn về và rất có khả năng mọi người sẽ lưu giữ tập tin của bạn trên máy tính của họ và đề cập đến nó một lần nữa nếu nó có một cái tên cụ thể chứ không phải là một cái tên chung chung.

Những gợi nhớ về tên tập tin: cố gắng đưa vào tên thương hiệu của bạn hoặc tên doanh nghiệp vào cuối tập tin để mọi người biết ai đã tạo ra nó. Bằng cách này bạn có thể xây dựng thương hiệu và authority.

3. Chú ý đến title, description và keyword

nhung-cach-toi-uu-hoa-voi-noi-dung-seo-ban-nen-biet.1

Hầu hết những nơi bạn submit nội dung đến sẽ có một số trường chung. Chúng sẽ yêu cầu một title, description và từ khóa hoặc các thẻ. Đây là những điều rất quan trọng để đảm bảo rằng mọi người có thể tìm thấy nội dung của bạn trên Internet và cũng như khi tìm kiếm internal, chẳng hạn như hộp tìm kiếm trên Youtube. Mục đích chính để bạn điền vào những trường này là để đảm bảo rằng mỗi trường sẽ chứa cụm từ khóa chính của bạn.

Đối với các trường như keyword hoặc tag, hãy đặt cụm từ khóa chính của bạn, tiếp theo là cụm từ khóa có liên quan hoặc tương tự khi bạn phát hiện trong quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn.

Một số trang web có thể có các tùy chọn cho title và description cho người đọc và một title riêng biệt và description đặc biệt cho SEO. Hãy đảm bảo rằng bạn đã điền cụm từ khóa chính và từ khóa có liên quan của bạn vào những trường này.

4. Chọn từ khóa được tối ưu cho category và topic

nhung-cach-toi-uu-hoa-voi-noi-dung-seo-ban-nen-biet.2

Các trang category và topic được tối ưu hóa cho từ khóa có xu hướng xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ về từ khóa marketing, thông thường chúng ta sẽ thấy Wikipedia sẽ lấn át hơn hẳn trong công cụ tìm kiếm nhưng ở đây chúng ta thấy trang topic của Entrepreneur với các bài viết mới nhất về marketing được xếp hạng cao.

Mashable và Business Insider có được kết quả tìm kiếm tốt cho từ khóa advertising với các trang category của họ.

Vì vậy, để nội dung của bạn được xuất hiện trên trang đầu với các thuật ngữ trong ngành công nghiệp của bạn, chọn các trang category và topic để nó được xếp hạng tốt, thường xuyên submit nội dung của bạn đến các trang web. Để nhận được nhiều view và click, nội dung của bạn cũng phải được xuất bản thường xuyên trên các blog và các ấn phẩm hoặc phổ biến nhất là trên các mạng lưới như SlideShare và YouTube.

5. Đẩy mạnh nội dung của bạn bằng cách tối ưu hóa từ khóa

nhung-cach-toi-uu-hoa-voi-noi-dung-seo-ban-nen-biet.3

Việc tối ưu hóa từ khóa trong nội dung của bạn không chỉ dừng lại sau khi nội dung được submit và được xuất bản. Nó sẽ được thúc đẩy tiếp theo bằng việc quảng bá nội dung. Đặc biệt, bạn sẽ muốn lưu ý các điểm sau đây để đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể được nhìn thấy tốt hơn khi mọi người tìm kiếm cụm từ khóa chính hoặc có liên quan của bạn, chẳng hạn như tìm kiếm Facebook cho các chiến lược startup marketing.

– Hãy đưa vào cụm từ khóa chính của bạn (và một số ít những từ khóa có liên quan nếu có thể) trong các chia sẻ xã hội. Nếu bạn tối ưu hóa nội dung của bạn với cụm từ khóa chính trong title và description, các liên kết trước đó phải được thiết lập. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần thêm cụm từ khóa của bạn vào phần mô tả trước khi bạn chia sẻ trên các mạng lưới xã hội. Điều này đặc biết áp dụng cho Facebook, Google+ và LinkedIn.

– Hãy đưa cụm từ khóa chính của bạn như là một hoặc nhiều hashtags trong bản cập nhật của bạn, tốt nhất là sau khi tùy chỉnh description nội dung trên Facebook và Google+ hoặc sau khi liên kết trên Twitter. Ví dụ, bạn có thể có #startupmarketing hoặc #startup #marketing (hoặc cả hai).

– Tìm kiếm cụm từ khóa chính của bạn (và những cụm từ khóa có liên quan) trên các mạng lưới Q&A như Quora và Yahoo Answers. Nếu có thể, hãy thêm liên kết nội dung của bạn như là một phần của một câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi trên.

– Submit nội dung của bạn đến các từ khóa được tối ưu hóa trên các social bookmarking trong ngành công nghiệp của bạn. Ví dụ, BizSugar có một danh mục Startup và GrowthHackers có một danh mục Marketing Strategy.

– Sử dụng lại nội dung của bạn và submit nó đến các mạng lưới khác. Bằng cách đó, nội dung của bạn sẽ được phát hiện với các hình thức khác nhau – các bài viết blog, podcasts, presentations, video…Liên kết đến những phần mới và trỏ lại văn bản gốc nếu có thể.

– Tìm các bài viết blog khác và các bài viết đề cập đến cụm từ khóa chính hoặc có liên quan của bạn. Nếu những từ khóa không liên quan đến bất cứ điều gì khác, hãy liên hệ với chủ sở hữu nội dung để xem nội dung của bạn có được liên kết với cụm từ khóa đó hay không.

– Tìm những người được xếp hạng cao trên các mạng lưới xã hội cho cụm từ khóa chính hoặc có liên quan của bạn. Liên hệ với họ để xem liệu bạn có thể chia sẻ nội dung của bạn với khán giả của họ (trong trường hợp bạn không phải là một đối thủ cạnh tranh với họ).

Tóm lại

Như bạn có thể thấy, có 5 cách để tối ưu hóa nội dung cho SEO. Tôi khuyến khích bạn nên làm theo những cách đó, thử nghiệm với nội dung của bạn khi áp dụng và chắc chắn rằng nhiều người có thể khám phá nội dung tuyệt vời của bạn thông qua việc tối ưu hóa của bạn.

Nguồn tổng hợp