Một số nội dung cần tạo trong SEO - Dịch vụ seo

Một số nội dung cần tạo trong SEO

Vai trò của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là kết hợp việc nghiên cứu thị trường một cách tổng quát với việc thực hành tốt nhằm vào đối tượng của cả cộng đồng và thuộc mọi đối tượng khiến họ quay trở lại website của bạn.

Những nội dung đang thịnh hành trong SEO

1. Blog

mot-so-noi-dung-can-tao-trong-seo

Một trong những nơi thông minh nhất để bắt đầu với việc tiếp thị nội dung là có một blog bởi blog là một trong những công cụ miễn phí tuyệt vời. Với một blog trong tay bạn có thể đăng lên chỉ một bài duy nhất với nội dung chất lượng nhất. Hoặc bạn muốn blog của bạn thực sự chất lượng thì hãy thường xuyên chau chuốt, cập nhật nội dung mới hàng ngày cho nó. Đó là công việc không hề khó khăn nhưng cũng không hề đơn giản bởi làm sao bạn có thể duy trì được nội dung mới thường xuyên ít nhất chỉ là 1 bài mỗi ngày.

Bạn có thể tạo cho mình một blog miễn phí trên các nền tảng blog khác nhau như: Blogspot, blog WordPress, blog.com, blog Weebly, blog Tumblr… Dựa trên những nên tảng blog này các bạn có thể tạo và phát triển nội dung cho mình một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Lời khuyên để tạo ra những blog chất lượng nhất

a. Giữ một lịch trình thường xuyên ổn định đó là mỗi tuần cập nhật cho blog 3 bài. Lưu ý nội dung được cập nhật phải là nội dung mới nhất mà bạn muốn cho người đọc biết đến. Nội dung mới và được cập nhật thường xuyên sẽ được người đọc đánh giá cao blog của bạn và sẽ quay lại thường xuyên. Điều đó cũng có tác dụng rất lớn khi bạn muốn SEO blog của mình.

b. Nội dung được cập nhật thường xuyên phải là những nội dung chất lượng và phải phù hợp với người đọc. Nếu đó là những nội dung xấu, nhàm chán không đúng chủ đề blog chắc chắn blog của bạn sẽ không được đánh giá cao, người đọc sẽ không bao giờ quay trở lại blog của bạn lần thứ 2.

c. Hãy tạo cho blog của bạn một lĩnh vực duy nhất, một chủ đề duy nhất tương tự như website chỉ nói về một vấn đề như website http://vseo.vn chuyên nói về các vấn đề về Seo, về marketing online. Mục đích là để tạo cho blog của bạn có một thương hiệu riêng, và khi nói đến tên blog thì người đọc nhớ ngay đến blog đó nói về vấn đề gì.

d. Tích hợp cho blog của mình một hệ thống bình luận trực tuyến và quản lý nó một cách chặt chẽ nhất. Cho phép người đọc đăng nhập và bình luận với Facebook, Google+ hoặc bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào khác. Một hệ thống quản lý sẽ giúp bạn chống lại những bình luận rác, không có tính chất đóng góp trong blog của bạn.

e. Thiết lập thêm những nút chia sẻ trên mạng xã hội trên toàn bộ các bài viết của blog. Hãy để mọi người truyền bá nội dung mà họ muốn chỉ với một vài cú nhấp chuột.

2. Hình ảnh

mot-so-noi-dung-can-tao-trong-seo.1

Khi vào bất kỳ một trang web, một blog hay chỉ là một bài đăng nào đó thì điều đầu tiên đôi mắt của bạn sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh trong blog hay website đó thay vì đi đọc phần nội dung trước.

Tạo hình ảnh làm việc cho người đọc của bạn

Mỗi thương hiệu có một hình ảnh đại diện đặc trưng hay còn gọi là logo thương hiệu. Người đọc cũng có thể nhận biết được đó là của bạn thông qua hình ảnh logo đó.

Những lưu ý khi tối ưu hình ảnh trên blog hay web

– Chất lượng ảnh: Ảnh phải rõ nét, kích thước chuẩn

– Nội dung: Đúng nội dung bài viết hoặc nội dung của website, không up ảnh nóng, ảnh không đúng chủ đề

– Đặt tên, chú thích ảnh: Đặt tên đúng, chuẩn, không đặt tên hot để câu like hay view. Đặt tên theo quy chuẩn của Seo nhằm giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy bức ảnh của bạn dễ dàng hơn. Đặt chú thích cho ảnh giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung bức ảnh bạn muốn truyền tải đến người xem và luôn được tìm đến đối với các con Bot của Google.

– Tạo thêm nút Share cho hình ảnh, nhằm giới thiệu hình ảnh đó đến với tất cả mọi người.

– Mô tả cho ảnh: Giới thiệu ngắn gọn nội dung của bức ảnh cho người dùng hiểu được nội dung, ý nghĩa của bức ảnh là gì.

Có thể sẽ mất một khoảng thời gian để bạn có được những bức ảnh chất lượng phục vụ cho blog hay website của bạn. Tuy nhiên nó lại rất hữu ích khi bạn quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của mình đến với khách hàng.

3. Video

mot-so-noi-dung-can-tao-trong-seo.2

Tạo ra những file âm thanh và video để có thêm những nội dung đa dạng hơn có vẻ đáng sợ đối với một số người. Tuy vậy bạn cũng đừng ngần ngại làm điều đó bởi chi phí bỏ ra để làm Audio hay Video không hề lớn như bạn nghĩ. Nếu bạn có một chút chi phí nào đó hoặc có một không gian nào đó có thể làm xây dựng cho mình một phòng thu nho nhỏ cho riêng bạn để tạo ra những bộ video chất lượng hơn mà không bị ai làm phiền. Từ những kỹ năng biên tập nội dung mới bạn có thể chia sẻ cho mọi người những bộ video chất lượng đó để được mọi người hưởng ứng.

Xây dựng nội dung video để chia sẻ

Để có được sự lan truyền, nhiều người biết đến những video của bạn trên các blog hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, thì video bạn tạo ra phải là một video chất lượng, đúng nội dung muốn hướng tới người dùng. Hãy để cho những người quan tâm đến video của bạn chia sẻ video đến tất cả những người bạn của họ được biết. Video chia sẻ chứa nhiều thông tin thú vị, nhấn mạnh được nhãn hiệu cũng như thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn.

Bí quyết khi viết bài: Khi viết bài đăng trên các blog hoặc trên website nên chèn thêm những video và nội dung liên quan đến khen thưởng của công ty. Lợi ích từ những video của bạn sẽ được nhiều người biết đến và nhận được backlink trả về trang của mình thông qua nội dung đa phương tiện.

Tối ưu video cho web

Nhúng video vào web: Việc tạo ra những nền tảng blog như WordPress để xuất bản video tương đối đơn giản. Hoặc bạn cũng có thể nhúng trực tiếp vào website của bạn bằng cách sử dụng mã HTML.

Cho phép chia sẻ trên mạng xã hội: Có rất nhiều kiểu định dạng chạy video như Flash Player, Vimeo có tích hợp sẵn mục chia sẻ mạng xã hội trong máy nghe nhạc cá nhân. Điều này cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp các tài khoản xã hội của họ hoặc lấy mã HTML để nhúng vào blog của họ. Mã liên kết thông qua video đó làm cho website của bạn liên kết được với nhiều nơi trên website hơn.

Tối ưu Video trên Youtube: Trước tiên hãy tạo cho mình một kênh chia sẻ Video riêng trên trang chia sẻ lớn nhất thế giới này. Sau khi Video được upload lên hãy thêm tiêu đề mô tả và các thẻ cần thiết để giúp mọi người có thể tìm thấy video của bạn trong những kết quả tìm kiếm có liên quan. Khi người truy cập vào kênh video của bạn trên Youtube và xem nó thì chắc chắn rằng họ đang trực tiếp tiếp xúc với thương hiệu của bạn và có thể click vào những liên kết có trên video và trở lại website của bạn.

Nguồn tổng hợp