Làm thế nào để xử lý SEO bẩn - Dịch vụ seo

Làm thế nào để xử lý SEO bẩn

SEO bẩn là những hành vi có thể lăm le đe dọa thứ hạng trang web của bạn. Nó có thể gây ảnh hưởng xấu cho website. Tuy nhiên, những hoạt động SEO này không thể thực hiện dễ dàng nếu như bạn thường xuyên kiểm tra các liên kết đến trang web của mình và sử dụng các công cụ để loại bỏ chúng.

Xây dựng liên kết đến trang web có vai trò vô cùng quan trọng để có thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Đối thủ cạnh tranh cũng có thể sử dụng kỹ thuật này để làm tổn thương trang web của bạn bằng cách xây dựng các liên kết đến website mà bạn không thể kiểm soát được. Rõ ràng, bạn không phải là người duy nhất có thể xây dựng các liên kết đến trang web của mình và Google không thể phân biệt được sự khác nhau giữa các liên kết bạn tạo hay của các đối thủ cạnh tranh. Thậm chí dù bạn khá thận trọng về các loại liên kết đã xây dựng nhưng người khác vẫn có thể xây dựng một số liên kết xấu đến trang web của bạn. Đây cũng là nơi mà SEO bẩn bắt đầu hình thành.

SEO bẩn liên quan đến những hành vi cố tình làm tổn thương thứ hạng trang web của bạn thông qua các hoạt động phi đạo đức như xây dựng các liên kết spam. Đây là một vấn đề khá thực tế khi thứ hạng đóng vai trò quan trọng đối với phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, do vậy SEO bẩn là những thứ mà các quản trị web bắt buộc phải tìm hiểu. Một vài năm trước đây, nhiều trang web bị đối thủ cạnh tranh của họ tấn công bằng cách xây dựng các liên kết spam nội dung đến trang web của họ. Vì vậy, nếu bạn không thể kiểm soát profile backlink của mình, làm thế nào bạn có thể chống lại SEO bẩn?

dich vu seo

Trên Google

Năm 2012, Google cuối cùng cũng giải quyết các vấn đề về liên kết spam với Disavow Links Tool cho phép quản trị web nhận hoặc từ chối một liên kết cụ thể đến trang web của họ. Với việc ra mắt công cụ này, Google gián tiếp thừa nhận rằng SEO bẩn là một vấn đề lớn.

Google Webmaster Tools cho bạn biết bất kỳ hoạt động liên kết không tự nhiên nào đến trang web của bạn. Đây là một công cụ có thể biết được các liên kết có thể đe dọa website của bạn. Nếu Google phát hiện ra những liên kết này, nó sẽ đề xuất bạn sử dụng các công cụ chối bỏ chúng.

Bạn không nên nhận những liên kết gì?

Dễ hiểu, bạn có thể lo lắng nếu Webmaster Tools cho bạn biết một cái gì đó đáng ngờ đang diễn ra. Tuy nhiên, đừng vội “manh động” vì bạn có thể chối bỏ một liên kết hữu ích. Mặc dù rất cố gắng nhưng đôi khi Google không thể hiểu hết trang web của bạn cũng như những liên kết hợp pháp nhưng nó có thể nghi ngờ chúng không đáng tin cậy.

Chúng ta hãy xem xét một ví dụ cụ thể. Webmaster Tools phát hiện một số liên kết đáng ngờ. Khi đó, bạn quyết định xem xét tất cả các liên kết mà bạn đã xây dựng, từng liên kết một. Hiện tại, nếu Google không cho bạn biết một các liên kết đáng ngờ nào , bạn cũng phải có quyết định cho riêng mình. Liệu các anchor text có trông tự nhiên hay không? Chất lượng nội dung thấp không? Điều này sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn bởi vì bạn sẽ hiểu trang web và ngành nghề kinh doanh của mình hơn.

Phải làm gì để bảo vệ trang web?

SEO bẩn là vấn đề mang tính chủ quan. Nếu đợi Google cảnh báo bạn trước khi bắt đầu theo dõi backlinks của mình, có thể là quá muộn. Hãy luôn luôn theo dõi các trang web liên kết đến bạn. Nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm mạnh trong thứ hạng xuất hiện cùng lúc với một số liên kết mới, hoặc một loạt các liên kết đến từ các trang web tương tự, bạn cần phải chối bỏ chúng ngay.

SEO bẩn thường được thực hiện bởi các quản trị web, đối thủ cạnh tranh, có thể nhân viên cũ hoặc khách hàng không hài lòng với doanh nghiệp của bạn hoặc chỉ là những hacker nhàn rỗi không có việc gì làm. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ chỉ một số hành động nhỏ của họ cũng có thể gây tổn hại cho thứ hạng trang web của bạn.

Nguồn tổng hợp