Hướng dẫn sử dụng Google Webmaster Tools - Dịch vụ seo

Hướng dẫn sử dụng Google Webmaster Tools

Nếu bạn chưa sử dụng Webmaster tool thì bạn đang lãng phí một công cụ thủ thuật SEO đầy giá trị google cung cấp cho bạn giúp bạn seo tốt hơn . Với google Webmater tools bạn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe website, các vấn đề phát sinh cần khắc phục, cải thiện website để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm cũng như nguời dùng.
Với Google Webmaster Tool, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian để tập trung tìm lỗi và chỉnh sửa website.

1. Cài đặt Website

– Bước 1: Thêm website vào Google Webmaster Tools

Truy cập www.google.com/webmasters/tools và đăng nhập với tài khoản Google.

Thêm website vào danh sách quản lý, có thể nhập URL có www hoặc non-wwww

huong-dan-su-dung-google-webmaster-tools

– Bước 2: Xác nhận chủ quyền Website

Để được cung cấp thông tin về website, bạn cần phải chứng minh bạn là chủ nhân thực sự của website đó. Nếu bạn đã đăng ký tài khoản Google Analytics rồi thì không phải thực hiện bước này nữa.

huong-dan-su-dung-google-webmaster-tools1

Google Webmaster Tools cung cấp 3 hình thức xác minh

1. Thêm thẻ Meta vào header của trang chủ.

2. Thêm 1 bản ghi DNS để xác minh bạn sở hữu tên miền.

3. Upload 1 file HTML lên thư mục gốc của website

Tôi khuyên bạn nên chọn hình thức 1 đó là thêm thẻ Mate vào phần Header.

– Bước 3: Bảng điều khiển / Dashboard

Sau khi xác minh quyền sở hữu, màn hình Webmaster Tools có dạng như sau

huong-dan-su-dung-google-webmaster-tools2

 2. Quản trị Google Webmaster Tools

Ở trang quản trị Google cung cấp cho chúng ta 6 Đầu mục chính:

 – Thông báo tình trạng website: ở đây là hiển thị các thông báo như lỗi thu thập dữ liệu hoặc thay đổi link trong website, … chúng ta những người học SEO đều mong muốn phần này trắng tinh không có thông báo nào bời có thông báo là có lỗi gì đó.:)

huong-dan-su-dung-google-webmaster-tools3

– Giao diện tìm kiếm: trong phần này Google thống kê dữ liệu cấu trúc website, trong phần này chúng ta có thể tạo dữ liệu có cấu trúc cho website nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng.

– Lưu lượng tìm kiếm: phần này thể hiện các thông số như từ khóa lên TOP, tỷ lệ chuyển đổi (CTR) của từ khóa, Backlink của website bạn.. Ngoài ra, trong đó có một phần là Liên kết nội bộ, phần này rất có lợi trong việc tối ưu Onpage SEO.

– Chỉ mục của Google: phần này thể hiện trạng thái thu thập dữ liệu của Google xem các từ khóa này có mật độ nhiều nhất trong website và phần quan trọng trong này đó là chức năng xóa URL dùng để loại bỏ các URL mà không cần thiết hoặc không muốn hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

– Phần thu thập dữ liệu: trong này hiển thị có rất nhiều chức năng quang trọng như:

+ Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc

+ Google địa điểm

+ Page Speed Insights

– Labs: phần này liên quan chủ yếu đến cải thiện tốc độ load website và thống kê quyền tác giả cho website.

Nguồn sưu tầm