Hướng dẫn một số kỹ thuật Seo khi hệ thống gặp nạn - Dịch vụ seo

Hướng dẫn một số kỹ thuật Seo khi hệ thống gặp nạn

Thực hiện theo sự hướng dẫn của 5 bước dưới đây 

Bước 1 : Tìm kiếm Domains chất lượng

Bước đầu tiên chúng ta sẽ tìm kiếm những domain hết hạn ,và bị xoá ở ExpiredDomains.net.

Mọi người cần phải làm là tạo một tài khoản miễn phí với tên và email của mọi người. Sau khi mọi người tạo tài khoản và đăng nhập, click:

Deleted Domains -> Deleted .com

Ở đây mọi người sẽ thấy một danh sách gần 2 triệu domain .COM mà gần đây đã được bỏ đi bởi chủ sở hữu (đối với một số lý do). Công việc của mọi người là tìm những domain có chất lượng để đăng ký.

Với khoảng 2 triệu domain thì hơi căng,nên em cho cách lọc bớt đi để lấy những tên miền em ưng ý. Nhấn vào “Show Filter” và click vào chọn:
Only with Dmoz Entry
No Fake PRs
No Unsure PRs
Sau đó nhớ chọn Apply Filter để lọc lấy domain mọi người cần.

huong-dan-mot-so-ky-thuat-seo-khi-he-thong-gap-nan

Một khi mọi người làm điều này thì danh sách domain sẽ được giảm xuống còn vài trăm domain gì đó và từ đây, chúng ta có thể bắt đầu phân tích.

Mọi người sẽ nhận thấy có một loạt các kết quả :

PR = Page Rank = Cái này tương đối quan trọng bởi nó là đánh giá domain chất lượng của Google

BL = Back link = Tổng số lượng liên kết trỏ đến domain đó.

DP = domain Pop = Số lượng các domain chất liên kết đến domain đó.

ABY = Năm sinh của tên miền

Dropped = Ngày tên miền đã bị bỏ bởi người chủ cũ. Cái này thì em khá chú ý ,bởi nhưng cái ngon thường bọn chủ cũ chúng nó canh duy trì ngay khi mà nó hết hạn ,nhưng thể loại để vài tháng mà ko ai động nguy cơ là nó kém chất lượng là cao.

Dưới đây là các yếu tố chính mà mọi người cần khi đánh giá một domain bị xóa hoặc bị bỏ rơi :

PR – Cao hơn thì càng tốt
BL – Nhiều hơn thì càng tốt
DP – Nhiều hơn thì càng tốt
ABY – Cũ hơn thì càng tốt
Dropped – Mới hơn thì càng tốt

Bước 2 : Đánh giá tên miền ( phần 1 )

Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu đánh giá các domain này bằng cách sử dụng các tiêu chí trong bước một. Như đã nêu ở phần trước, em tập trung vào 4 tiêu chí khi đánh giá các domain:
PageRank – Cao
Domain Pop – Cao
Backlinks – Chất lượng cao
Gần đây bị xóa hoặc bị bỏ rơi
Mọi người lọc theo 4 tiêu chí , vì vậy mọi người cần lưu ý những gì em làm

1. Lọc theo DP
2. Tiếp theo, tìm kiếm các domain có PageRank cao nhất.
3. Cuối cùng, tìm kiếm domain đã bị bỏ rơi trong 2 ngày qua.

Mọi người nên có một số domain đáp ứng các tiêu chí này. Bắt đầu với các domain dạng như là Deleted.com, sau đó chuyển sang Deleted.net và Deleted.org.

Lưu ý nhỏ : ở bước này em dùng một file excel lưu lại các domain đáp ứng các tiêu chí này.

Nếu mọi người không làm như vậy, cài đặt add on Majestic SEO vào trong Chrome

Citation Flow = số liệu được thiết kế để đánh giá mức độ ảnh hưởng của 1 liên kết (Link) thông qua việc xác định các liên kết trỏ đến nó (backlink) mà không bận tâm tới chất lượng của backlink đó. Nếu bài viết của mọi người có nhiều backlink từ nhiều domain khác nhau thì chỉ số CF sẽ tăng lên.

Trust Flow = số liệu được thiết kế để đánh giá độ tin cậy của liên kết (Link) và nó dựa trên tiêu chí độ chất lượng của backlink trỏ tới web của mọi ngườiĐây là hai số liệu rất quan trọng khi đánh giá một tên miền. Như mọi người đã biết qua một vài topic của em, thì dạo này Google đang trở nên đỏng đảnh và càng ngày càng siết chặt về backlinks. Không phải mọi backlink được tính như nhau , chúng phải đến từ các trang web chất lượng với hồ sơ backlink sạch.

Hai số liệu trên có thể giúp chúng ta xác định, trang web nào là những nơi chất lượng đáng để đặt link.Với cả hai trong số các số liệu này, càng cao thì càng tốt.

huong-dan-mot-so-ky-thuat-seo-khi-he-thong-gap-nan1.png

Bước 3 : Đánh giá Tên miền ( phần 2 )

Trust Flow là thước đo quan trọng trong quá trình đánh giá nhưng chúng ta phải đi sâu hơn nữa. Chúng ta cần phải xem xét hồ sơ backlink của domain và chắc chắn rằng nó sạch sẽ.

Em sử dụng Ahrefs. Chi phí rơi vào khoảng $ 79/ tháng, có vẻ hơi đắt,nhưng mọi người sẽ tìm thấy tiềm năng của nó

Có ba điều em muốn kiểm tra ở đây:

1. Backlinks và Referring Domains : về cơ bản thì backlink càng nhiều càng tốt,nhưng phải chất lượng trên hết, tất nhiên đa dạng tên miền em luôn khuyên trong SEO ,càng đa dạng càng tốt

2. Social Media Signals : hãy kiểm tra để kiểm soát chúng , tránh spam

3. gov và .edu links : Nếu có thì quá tốt, bởi các link từ đây rất hiếm

Bây giờ di chuyển xuống mục “Anchors Cloud” :

Một trong những tác động lớn nhất của “Penguin” là xử phạt các trang web với tối ưu hóa anchor text quá thể, kiểu quá spam vào từ khóa chính

Một ví dụ về sự phân bố anchor text khá tốt :

Từ khoá thương hiệu – 30%
URL – 20%
Tên của chủ sở hữu – 10%
Từ khóa chính – 5%
Random Anchors – 35%

Những con số trên không có nghĩa là mọi người phải nhất nhất theo nó,mọi người có thể biến hóa chúng linh hoạt hơn .

Bước 4 : Cài Hosting

Phần tiếp theo này là vô cùng dễ dàng nhưng nó rất quan trọng trong chiến thuật của mọi người thời bão , vì phần này chưa tốt nên hàng loạt hệ thống đã ra đi không thương tiếc.

Nếu mọi người cũng đang lập kế hoạch về việc sử dụng các tên miền hết hạn này để xây dựng các liên kết mọi người phải mua host riêng biệt từ các nhà cung cấp khác nhau, tất nhiên tài khoản quản lý khác nhau hoàn toàn

Em biết có vài người có thể đang đọc bài này có ý tưởng xây 1.000 web mọi người sợ là phải có 1000 admin khác và pass khác , nhưng nó thực sự không phải là vấn đề, chúng ta có thể random rồi nhét vào excel quản lý phải không ạ.

Lưu ý : Hãy chắc chắn rằng domain của mọi người có địa chỉ IP khác nhau.

Tại sao em lại nói vậy ? Bởi nếu tên miền có trên địa chỉ IP giống nhau, thì Google hẳn sẽ biết chắc chắn là 1 người sở hữu chúng và đội phạt tác vụ thủ công sẽ đi dò tay, hẳn rồi những cái đầu to ở Google sẽ chém không thương tiếc như hơn 1k hệ thống diễn đàn vừa qua.

Mỗi Domain của mọi người cần phải trên các địa chỉ IP với khối C khác nhau. Có lẽ mọi người đều thắc mắc ngầm điều đó có nghĩa là gì?

Em xin giải thích cơ bản Địa chỉ IP có 4 “khối” – A, B, C, và D.

AAA.BBB.CCC.DDD

Nghĩa là mọi người phải có các số khác nhau ở khối “CCC” trong tập hợp các địa chỉ IP của mọi người

Các địa chỉ IP là trên cùng một khối C và điều này sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng lớn :

Ví dụ các IP cùng 1 khối C :
50.18.104.27
50.18.104.180
50.18.104.219

Các địa chỉ IP khác nhau Khối C , sẽ giúp mọi người qua cơn bão làng hiện nay :

Ví dụ các IP khác khối C :
50.18.101.27
50.18.48.180
50.18.204.219

Tại sao khối C lại quan trọng?

Hãy tưởng tượng rằng một người nào đó xem trang web của mọi người và họ soi backlink của mọi người (ví dụ như nó có 15 backlink từ 15 site trong hệ thống cùng khối C ) , họ sẽ nghĩ rằng nó đến từ cùng một người, và dường như nó là spam. Vậy nếu nó không cùng khối C mà đến từ 15 site khác nhau , họ sẽ hiểu là nó từ 15 nguồn khác nhau , 15 nơi uy tín đang công nhận website của mọi người là website tốt. Hẳn mọi người sẽ được người dùng đánh giá cao. Từ đó Google sẽ yêu hơn website của mọi người

Bước 5 : Dựng website và tạo nội dung chất lượng

huong-dan-mot-so-ky-thuat-seo-khi-he-thong-gap-nan2

Bước dựng site thì cũng không cần phải nói quá nhiều bởi , click vài cái là dựng một site bằng WP ngon lành cành đào.

Còn phần nội dung là cái phần mà ai cũng coi là vua và tìm hiểu khá kỹ rồi nên em chỉ gạch ra vài ý chính thôi.

– Định hướng nội dung : nội dung sử dụng các ngành liên quan , hoặc nội dung dạng báo chí
(ví dụ : về du lịch có thể xây thêm site về ẩm thực, vé máy bay, văn hóa , ….)

– Xây dựng nội dung tự viết ( Mua bài viết , hoặc là thuê sinh viên viết bài , tuyển cộng tác viên, dạy SEO miễn phí sau đó cho thực tập để viết bài …..)

– Cài thêm mấy cái plugin tối ưu kiểu như all in one SEO.

– Tối ưu link nội bộ bằng tay hoặc auto (auto thì dùng plugin seo-auto-links ) nên nhớ ít điều hướng về từ khóa SEO chính và tần suất vừa phải.

Bonus thêm cái sơ đồ cho mọi người áp dụng , lưu ý là hệ thống mà bỏ ngỏ ko đi link cho site vệ tinh thì dễ ăn thuật toán Doorway pages 

Nguồn tổng hợp