Cách viết tiêu đề thu hút khách hàng tiềm năng - Dịch vụ seo

Cách viết tiêu đề thu hút khách hàng tiềm năng

Muốn tiêu đề thu hút người đọc tạo được sự ấn tượng thì phải viết như thế nào? Trong bài viết hôm nay dịch vụ seo sẽ hướng dẫn bạn 5 cách đặt tiêu đề tạo được sức hút với những khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng tham khảo và áp dụng vào bài viết của mình nhé!

Học 5 cách viết tiêu đề Content Marketing thu hút khách hàng

1. Gây bất ngờ

– Hãy dùng từ ngữ độc đáo, khác thường, hoặc thay đổi một thứ gì đó thân thuộc với đối tượng mục tiêu, bạn viết bài pr có thể ngay lập tức thu hút được sự chú ý của họ

Các cách cụ thể để gây bất ngờ có thể bao gồm: sử dụng từ nóng/từ tục (với mức độ và hoàn cảnh phù hợp, “biến thể” của một câu tục ngữ/ca dao.

– Một ví dụ tuyệt vời cho kỹ thuật này là các tiêu đề email trong chiến dịch tranh cử tổng thống của tổng thống Mỹ đương thời Barack Obama. Các tiêu đề này gây bất ngờ do nó khác biệt hoàn toàn với hình ảnh đạo mạo, nghiêm trang thường thấy của các cử tri cho chức tổng thống.

cach-viet-tieu-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang.1

2. Sử dụng câu hỏi

– Nên dùng những câu hỏi có tác động mạnh tới não bộ do chúng thể hiện một sự thách thức. Chỉ cần nhìn thấy dấu hỏi chấm là não chúng ta đã bắt đầu bị kích thích.

 Các tiêu đề câu hỏi hiệu quả nhất thường hỏi về những điều mà khách hàng hoàn toàn có thể đồng cảm với, hoặc muốn biết câu trả lời.

cach-viet-tieu-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang.2

3. Tận dụng trí tò mò

– Trang web siêu sao về triển khai các chiến dịch viral mang tên Upworthy đã mang về hàng triệu lượt click bằng việc tận dụng trí tò mò. “Lỗ hổng tò mò” được định nghĩa là khoảng cách giữa những gì chúng ta biết và những gì chúng ta muốn biết. Một khi chúng ta cảm nhận được “lỗ hổng” đó, chúng ta sẽ có một cảm giác “thèm muốn” được lấp đầy lỗ hổng. Điều này thôi thúc chúng ta đọc tiếp để tìm câu trả lời. Tất nhiên, để khơi dậy trí tò mò, bạn cần để đối tượng biết một chút thông tin trước. Họ không thể tò mò về một thứ gì đó khi mà họ không biết chút gì về thứ đó.

– Để dùng kỹ thuật này trong khi viết tiêu đề, hãy “nhử mồi” trước bằng việc đưa ra một mẩu thông tin thú vị nhưng không đầy đủ.

 Hãy để đối tượng mục tiêu biết đủ nhiều để thấy tò mò, và đủ ít để không bị nhàm chán bởi chủ đề của bạn.

cach-viet-tieu-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang.3

4. Dùng các hình ảnh tiêu cực

– Các từ so sánh nhất như “tuyệt nhất”, “tốt nhất”, “uy tín nhất”từng rất hiệu quả trong các tiêu đề. Nhưng thật ra, các từ so sánh nhất với tính tiêu cực như “tồi tệ nhất”, “kinh khủng nhất”lại hiệu quả hơn rất nhiều.

– Công cụ marketing Outbrain đã tổ chức một cuộc nghiên cứu trên 65,000 mẫu tiêu đề để so sánh giữa các tiêu đề không chứa so sánh nhất, chứa so sánh nhất tiêu cực và chứa so sánh nhất tích cực.

Kết quả là các tiêu đề có so sánh nhất tiêu cực có CTR cao hơn tới 63% so với các tiêu đề có so sánh nhất tích cực.

– Một số lý do cho hiện tượng này bao gồm: các từ so sánh nhất tích cực đã trở nên quá quen thuộc và nhàm chán (đến nỗi khách hàng không còn tin tưởng chúng), so sánh nhất tiêu cực gây bất ngờ và độc đáo hơn, và các so sánh nhất tiêu cực mang ý nghĩa cảnh báo cho các đối tượng mục tiêu – vì vậy mang lại lợi ích cho họ.

cach-viet-tieu-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang.4

5. Tiêu đề dạng Làm thế nào?

– Các tiêu đề dạng “Làm thế nào?”, “Các cách”, “Mẹo”, “Bí kíp” luôn nhấn mạnh vào lợi ích về mặt thông tin và vẫn luôn được áp dụng trong các khóa học seo và sử dụng phổ biến. Chúng hứa hẹn sẽ mang đến cho đối tượng mục tiêu quyền lực, khả năng kiểm soát và khả năng xử lý tốt hơn các tình huống trong cuộc sống của họ.

– Tuy nhiên, do các từ “cẩm nang”, “cách”đã được sử dụng rất nhiều, bạn cũng nên thay đổi một chút để giúp tiêu đề nổi bật hơn.

Ví dụ như thay vì viết rằng “Làm thế nào để sắp xếp một ngày của bạn?”, hãy viết rằng: “Hướng dẫn cách sắp xếp một ngày trong vòng 5 phút”.

Nguồn internet