Cách tối ưu thẻ Meta Description - Dịch vụ seo

Cách tối ưu thẻ Meta Description

Meta description là một snippet khoảng 160 ký tự, một thẻ trong HTML dùng để tóm tắt nội dung của một trang. Công cụ tìm kiếm hiển thị meta description trong kết quả tìm kiếm chủ yếu là khi tìm kiếm cụm từ được chứa trong mô tả. Tối ưu hóa meta description là một khía cạnh rất quan trọng của SEO on-page.

Meta Description làm gì?

Meta description là một thẻ HTML trông giống như thế này trong HTML:

Mã:
<meta name=”description” content=”A page’s description,
usually one or two sentences.”/>
Chức năng của meta description rất đơn giản: mục đích chính của nó là để được truy cập từ Google. Hay nói cách khác, meta description dùng để tạo ra các click từ kết quả tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm nói rằng không có lợi ích trực tiếp từ meta description – chúng không sử dụng nó trong thuật toán xếp hạng của họ. Lợi ích gián tiếp là Google sử dụng CTR như một cách để xác định xem bạn có phải là kết quả tốt nhất hay không. Nếu có nhiều người click vào kết quả của bạn thì họ sẽ di chuyển vị trí của bạn lên. Đây là lý do tại sao tối ưu hóa thẻ meta description là rất quan trọng như là tối ưu hóa thẻ title của bạn.

cach-toi-uu-the-meta-description

Đặc điểm của một Meta Description tốt

Tôi nghĩ rằng mỗi bài viết về meta description sẽ cho bạn biết nhưng tôi kết hợp tất cả những gì có ý nghĩa với tôi trong danh sách này:

1. Nó khoảng 135-160 ký tự

Không có con số chính xác. Nó phụ thuộc vào những gì mà Google thêm vào kết quả tìm kiếm của bạn và số ký tự họ muốn hiển thị. Ví dụ, thêm ngày vào một bài viết và điều đó sẽ làm giảm số lượng ký tự. Thông thường thì 135 ký tự là tốt. Gần đây chúng tôi đã nhìn thấy meta description có chứa trên 250 ký tự.

2. Lời nói và hành động phải tích cực

Tất nhiên điều này là cần thiết. Nếu bạn meta description của bạn kêu gọi khách truy cập vào trang điều đó là rất tốt. Tôi sẽ giải thích cách sử dụng trong ví dụ sau.

3. Nó phải bao gồm call to action

Ví dụ như “Xin chào, chúng tôi có sản phẩm mới và bạn muốn có nó. Hãy tìm hiểu thêm!”. Đó là câu chào hàng của bạn và nó phải được đặt một liên kết trên đó. Lời mời kiểu như Tìm hiểu thêm, Nhận nó ngay bây giờ, Hãy dùng thử miễn phí.

4. Nó có thể chứa nội dung có cấu trúc

Nếu bạn có một sản phẩm công nghệ, hãy tập trung vào các thông số kỹ thuật của sản phẩm có thể là một ý tưởng tốt. Nếu khách truy cập đang tìm một sản phẩm phổ biến, bạn không cần phải thuyết phục họ. Cách duy nhất bạn có thể làm là mức giá, nó sẽ kích thích click của họ. Tuy nhiên lưu ý rằng bạn có thể sử dụng snippet để làm điều này.

5. Nó phải phù hợp với nội dung

Cái này cực kỳ quan trọng. Google sẽ tìm thấy meta description lừa đảo khách truy cập của họ. Thậm chí họ có thể trừng phạt các trang web tạo ra các meta description không phù hợp với nội dung. Bên cạnh đó, nó có thể sẽ làm tăng tỷ lệ thoát và đó là một ý tưởng tồi. Vì vậy meta description phải phù hợp với nội dung trên trang.

6. Nó chứa các từ khóa tập trung

Nếu từ khóa tìm kiếm phù hợp với meta description, Google sẽ làm nổi bật nó trong các kết quả tìm kiếm. Điều đó sẽ làm cho các liên kết có liên quan.

7. Meta description phải là duy nhất

Nếu meta description của bạn là trùng lặp, trải nghiệm người dùng Google sẽ ít hơn. Bạn có thể kiểm tra meta description trùng lặp bằng cách vào Visit Google Webmaster Tools > HTML Improvements or use Screaming Frog SEO Spider.

Một số ví dụ Meta Description tốt

Tôi đã kiểm tra một số bài viết khác nhau đề cập đến meta description. Tôi nghĩ rằng các ví dụ thực tế sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để bạn xây dựng meta description phù hợp cho mình.

Chiều dài đúng
cach-toi-uu-the-meta-description-1

Tôi thích meta description trông như thế này.

Trên 250 ký tự
cach-toi-uu-the-meta-description-2Lưu ý rằng meta description thực tế được đưa vào trang đó chỉ là 76 ký tự và Google có thể quyết định không sử dụng nó vì lý do đó.

Lời nói tích cực

cach-toi-uu-the-meta-description-3Bao gồm Call-to-Action

cach-toi-uu-the-meta-description-4

Trên thực tế là có 2. ‘Learn more now’ và liên kết trang web ‘Buy Now $ 399.00’. Cả 2 đều lôi kéo click.

Bao gồm nội dung theo cấu trúc
cach-toi-uu-the-meta-description.5

8 MP Camera, đó là điều tôi muốn biết. Tôi không cần doanh số bán hàng ở đây, tôi chỉ muốn điện thoại đó.

Có chứa từ khóa tập trung
cach-toi-uu-the-meta-description.6Lưu ý rằng Google nhấn mạnh giải Oscar cũng như khi tìm kiếm giải Oscar. Điều này sẽ làm cho kết quả tìm kiếm của bạn nổi bật hơn.

Bắt đầu từ đâu, tôi có rất nhiều trang?

Bạn có cảm thấy cần phải thay đổi meta description sau khi đọc bài viết này? Đó có thể là một gánh nặng với tất cả các trang mà bạn có. Và thời gian sẽ trả lời cho bạn điều đó. Google sẽ trả lời điều này:

Nếu bạn không có thời gian để tạo meta description duy nhất, hãy cố gắng ưu tiên nội dung của bạn. Ít nhất, bạn phải tạo ra một mô tả cho các URL quan trọng như home page và các trang phổ biến.

Đơn giản chỉ cần mang nó từ đó. Và hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa tất cả meta description ngay bây giờ.

Tôi chắc rằng bạn có thể gặp nhiều vấn đề hơn nhưng tôi chỉ đề cập đến 2 vấn đề chính:

1. Meta description không hiển thị

Google có thể làm một cái gì đó cho bạn, như họ cảm thấy meta description được tạo ra không đại diện cho nội dung của trang hoặc trùng lặp. Một vấn đề khác là Google thích mô tả DMOZ của trang hoặc trang web của bạn. Đơn giản chỉ cần thêm <meta name=”robots” content=”NOODP”> vào phần <head> của bạn. Hoặc kiểm tra tùy chọn trong Yoast SEO > Titles & Metas.

2. Tôi muốn sử dụng meta description khác cho social sharing

Bạn có Yoast SEO? Trong trường hợp đó: kiểm tra tab social trong Edit Pages. Trong Yoast SEO Premium, bạn có thể xem trước social. Nếu không, hãy thêm thẻ OpenGraph hoặc Twitter Cards vào trang web của bạn và sử dụng bất kỳ description mà bạn.

Nguồn Thế giới seo