Bạn hiểu thế nào về Topical Trust Flow? - Dịch vụ seo

Bạn hiểu thế nào về Topical Trust Flow?

Topical Trust Flow là gì?

Topical Trust Flow là một thước đo được giới thiệu bởi Majestic SEO để xác định sự liên quan chủ đề của một trang web dựa trên các liên kết của nó với các trang web khác với cùng chủ đề. Mặc dù Majestic SEO là người đầu tiên phát hành Topical Trust Flow nhưng nghiên cứu gần đây của Moz đã chỉ ra chính xác dữ liệu này hữu ích như thế nào. Google đánh giá giá trị của một trang web không còn dựa vào một vài yếu tố. Rất ít các webmaster xem xét chiến lược marketing từ khóa. Bản cập nhật mới của Google đã chuyển từ một hệ thống dựa trên từ khóa và đã tập trung vào những ý tưởng có giá trị, một cái gì đó được đóng gói bằng Topical Trust Flow.

Topical Trust Flow

Sự tương tác và mức độ liên quan

Nghiên cứu của Moz đã tìm ra cách xác định những mối tương quan tồn tại giữa các điểm dữ liệu nhất định và các truy cập mà họ tạo ra. Họ thiết lập nghiên cứu này bằng cách bao gồm nhiều điểm dữ liệu hơn so với nghiên cứu trước đây của họ. Nghiên cứu đã chứng minh rằng lưu lượng truy cập cao hơn thì nó được xếp hạng tốt hơn. Mặc dù điều này có thể được coi là một cách khác (tức là giá trị PageRank ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập đến), nhiều khả năng là số điểm PageRank là một kết quả của việc xây dựng thương hiệu tốt và có một cái tên đáng tin cậy. Giá trị của sự tương tác lại là đáng ngạc nhiên hơn so với kết quả PageRank.

Trong nghiên cứu này, Moz đã đo tỷ lệ thoát trên các site. Tỷ lệ thoát thấp hơn có nghĩa là có một sự gắn kết cao hơn với người dùng. Điều đó cũng có nghĩa là trang web có liên quan hơn đến nhu cầu người dùng. Tỷ lệ thoát thấp hơn thì trang web được xếp hạng tốt hơn. Dựa trên những gì chúng ta biết từ xu hướng của thuật toán Google, điều này dường như là cách xử lý tìm kiếm của họ: cung cấp các trang web có liên quan đến người dùng để điều khiển PageRank của trang web về một chủ đề nhất định vì số điểm Topical Trust Flow.

4 xu hướng SEO gần đây dựa trên hệ thống tìm kiếm

Làm thế nào chúng ta biết được rằng hệ thống tìm kiếm dựa vào giá trị này? Tất cả những gì chúng ta cần phải làm là nhìn vào các xu hướng gần đây trong SEO mà Google đã mang đến với những thay đổi thuật toán của nó. Bắt đầu với Panda và Penguin, Google đã từng bước đưa Internet trở lại với người dùng bằng cách cung cấp cho họ các kết quả tìm kiếm dựa trên sự liên quan. Con người đánh giá cao điều này bởi vì suy nghĩ của họ là dựa trên chủ đề. Với bản cập nhật của Google, chúng tôi đã nhận thấy xu hướng SEO cụ thể trong thời gian gần đây:

1. Nội dung

Những tuyên bố “nội dung là vua” như kiểu bị lạm dụng trong những ngày này. Sản xuất nội dung thường xuyên là dựa trên danh sách các nhu cầu của Google nhưng việc tạo ra nội dung có liên quan và các chủ đề quan trọng hơn là đưa ra bất kỳ nội dung nào nhằm thu hút người dùng. Các thống kê cho thấy các trang xếp hạng cao hơn thường có nhiều từ hơn, có nghĩa là nội dung dài vẫn là một chiến lược tiếp thị khả thi.

Điều này là quan trọng với bạn vì nó mang lại cho bạn một lộ trình để tăng lưu lượng truy cập của bạn. Hãy nhớ rằng, lưu lượng truy cập được liên kết với PageRank nhưng rất có thể đó là Topical Trust Flow. Tạo nội dung phù hợp với mục tiêu của bạn, tạo ra chủ đề phù hợp với nhu cầu của khán giả là những gì bạn nên làm ở đây. Kết quả là bạn sẽ có nhiều người truy cập ghé thăm trang web của bạn hơn và tăng số điểm authority cho chủ đề cụ thể đó.

2.Trải nghiệm người dùng và sự tương tác

Mọi người thích đến thăm một trang web được thiết kế tốt. Một số người có thể thích các trang web bởi các yếu tố được thiết kế trên nội dung của họ. Trang web có lưu lương truy cập tốt hơn có xu hướng là những trang web có cấu trúc tốt hơn và cung cấp một môi trường thân thiện hơn. Việc phục vụ cho người dùng của bạn là rất quan trọng trong việc giữ họ quay trở lại. Nội dung của bạn là quan trọng và nó cũng còn là cách bạn thể hiện trang web của bạn.

Một lần nữa, trang web được thiết kế xung quanh trải nghiệm người dùng tốt nên dựa vào một theme. Các chủ đề phù hợp cũng quan trọng ảnh hưởng đến thiết kế của bạn vì nó là nội dung của bạn. Yếu tố theme sẽ làm cho nó dễ dàng để xác định được vị trí thông tin hoặc các phần phụ trên trang web. Điều này làm tăng sự tương tác với người dùng và giảm tỷ lệ thoát: một yếu tố chính trong việc xác định số điểm Topical Trust Flow tổng thể của bạn.

3. Tối ưu hóa các trang

Điều này bao gồm việc sử dụng đúng các thẻ meta cho title và description. Người dùng sẽ không click vào trang của bạn nếu bạn không có một mô tả hoặc tiêu đề. Thời điểm mà chúng ta đang sống là khác rất nhiều so với năm 1988 và người dùng mong đợi nhiều hơn vào một trang web. Ngoài ra, các trang web này được thiết kế để tải nhanh hơn để đối phó với khả năng tập trung ngắn hơn của người dùng hiện đại.

Điều này có nghĩa là trang web của bạn nên sử dụng các thẻ mô tả và tiêu đề để xây dựng sự liên quan cho chủ đề của bạn. Bạn muốn làm cho nó dễ dàng hơn để Google xếp hạng bạn trong một tìm kiếm cụ thể, vì nó tương đương với số điểm PageRank tốt hơn cho chủ đề đó. Hãy nhớ rằng: sự liên quan là giá trị quan trọng nhất ở đây. Một chủ đề bạn càng có nhiều sự liên quan thì Topical Trust Flow của bạn sẽ tốt hơn.

4. Từ khóa liên quan

Chúng ta đều biết đến thời kỳ đen tối trong lịch sử của Internet – nhồi nhét từ khóa. Google đã từng sử dụng quá nhiều từ khóa để xếp hạng các trang. Tuy nhiên, nó vẫn là một yếu tố có liên quan trong bảng xếp hạng tìm kiếm, ít nhất là cho đến bây giờ. Các thuật toán của Google đang từng bước chuyển dịch ra khỏi bảng xếp hạng dựa trên từ khóa.

Bạn vẫn có khả năng bị phạt vì sử dụng quá nhiều từ khóa nhưng bạn ít có khả năng nhìn thấy kết quả nếu bạn có mật độ từ khóa khoảng 2-5% trên trang của bạn. Tạo ra nội dung có liên quan nhiều khả năng sẽ nhận được sự gia tăng về lưu lượng truy cập hơn là cố gắng để phù hợp với từ khóa mà bạn sử dụng. Internet đã thay đổi từ những thực hành SEO 2004 và nếu bạn không bắt kịp với nó, thì bây giờ chính là thời gian tuyệt vời để bạn bắt đầu.

Tương lai của tìm kiếm là gì?

Google đang làm việc là để đổi mới và sáng suốt hơn. Tuy nhiên, Topical Trust Flow như là một thước đo thứ hạng trong việc cung cấp kết quả, Google ngày càng thông minh hơn trong việc cung cấp kết quả hữu ích cho con người. “Con người dựa trên kết quả” của Google đã dẫn đến những thay đổi lớn trong cách chúng ta nhìn nhận SEO và khi thời gian trôi đi những thay đổi này sẽ trở thành vĩnh viễn. Nội dung có liên quan là quan trọng hơn bao giờ hết. SEO đã thay đổi ngay trước mắt chúng ta và rất nhiều người không hề chú ý đến nó.

Nguồn Tổng hợp