Bạn hiểu như thế nào về kỹ thuật Merger? - Dịch vụ seo

Bạn hiểu như thế nào về kỹ thuật Merger?

Các khái niệm liên quan đến Merger

Merger là gì?

Để đi sâu vào Merger trước tiên bạn phải hiểu “merger” là gì?

Theo Investopedia thì “merger” là hình thức kết hợp của hai hay nhiều doanh nghiệp, thường có cùng quy mô, thống nhất với nhau thành một doanh nghiệp mới”. Khi merger xảy ra, thương hiệu cũ sẽ nhận được chuyển hướng 301 đến công ty mua lại.

Kỹ thuật “merger” là gì?

Kỹ thuật merger là quá trình lấy một domain bị hết hạn có liên quan (với một hồ sơ liên kết có liên quan) và chuyển hướng 301 nó vào site của bạn.

Trong mắt của Google, điều này không có sự khác biệt khi một thương hiệu lớn mua lại một doanh nghiệp và chuyển hướng 301 đến site của họ.

Kỹ thuật merger mô tả quá trình này.

Tại sao kỹ thuật merger không đơn thuần chỉ là một cụm từ “Buzz”?

Tôi nghĩ ra cái tên này vì tổ chức SEO của tôi đã sử dụng nó với những thương hiệu lớn mà tôi đã làm việc.

Ví dụ, công ty của tôi cũng làm SEO và xây dựng liên kết cho một công ty, họ đã mua lại trung tâm dữ liệu trên khắp Hoa Kỳ. Mỗi lần họ có một trung tâm dữ liệu mới, họ chuyển hướng 301 thương hiệu cũ đến trang web mẹ. Dưới đây là những gì xảy ra:

ky-thuat-merger

Để chứng minh đó không phải là một sự kiện cô lập, tôi đã thực hiện kỹ thuật merger trên website của tôi và một số trang web của khách hàng.

Với trang web của tôi, tôi lấy một trang web marketing cũ và chuyển hướng 301 nó vào một trang đích trên trang web của tôi.

Đây là những gì xảy ra:

ky-thuat-merger.1

Sau đó tôi đã làm chính xác những điều tương tự cho trang web địa phương:

ky-thuat-merger.2

Và bây giờ chuyển hướng 301 đã làm việc. Bạn nên nhớ rằng không phải là tất cả các chuyển hướng 301 đều làm việc. Đó là lý do tại sao tôi không muốn gọi nó là “chiến lược chuyển hướng 301”.

301 là gì? Tại sao lại cần nó

Điều quan trọng là bạn phải thực sự hiểu chuyển hướng 301 là gì và tại sao nó làm việc. Chuyển hướng 301 được coi là một chuyển hướng vĩnh viễn bởi công cụ tìm kiếm. Bạn đang nói với công cụ tìm kiếm rằng trang web được chuyển hướng không còn tồn tại và bây giờ là có liên quan tới trang web nó đang được chuyển hướng đến.

Điều đó có nghĩa là các trang web mới sẽ kế thừa tất cả các liên kết, anchor text và thậm chí cả hình phạt mà trang web trước đó đã nhận. Điều này là quan trọng bởi nó là lý do tại sao chiến lược chuyển hướng cũ không làm việc tốt.

Tiếp cận chuyển hướng 301 cũ

Sử dụng chuyển hướng 301 nhằm mục đích xây dựng liên kết chứ không phải là một kỹ thuật mới. Tuy nhiên, nếu tận dụng chuyển hướng 301 cũ không những nguy hiểm mà nhiều khả năng sẽ không đạt hiệu quả. Có nhiều lý do tại sao đây là một chiến lược nguy hiểm:

1. Liên kết là không có liên quan: thuật toán Penguin của Google được sinh ra để đối phó với các trang web không liên quan, hồ sơ liên kết spam. Nếu sử dụng chuyển hướng 301 đến một domain không phù hợp, trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi Penguin.

2. Anchor text không liên quan: chuyển hướng 301 đến một domain không liên quan sẽ phá hủy tỷ lệ anchor text và hồ sơ liên kết của bạn.

3. Bạn đang khiến Google khó hiểu: hãy nói rằng bạn đang cố gắng để xếp hạng một trang trên trang web của bạn với “link building”. Sau đó bạn đi ra ngoài và tìm một domain hết hạn với thước đo tuyệt vời mà được sử dụng để có một trang web về “kitten training”.

Thay vì bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát anchor text của bạn và liên kết phù hợp, bây giờ bạn giới thiệu liên kết không liên quan và anchor text về “kitten training”.

Bây giờ bạn đã tạo ra những điều khó hiểu với Google. Nó không biết trang của bạn đang nói về training kittens hay link building.

4. Trang web hoàn toàn khác trong phân khúc: việc chuyển hướng một trang web về “kitten training” sang trang web “plumbing” sẽ không làm việc. Bên cạnh các liên kết và anchor không liên quan, rất có thể Google có đủ dữ liệu để biết rằng nội dung trên trang web của bạn nói về “kitten training”.

Tiếp cận chuyển hướng “merger” mới

Khi bạn biết lý do tại sao cách tiếp cận chuyển hướng 301 cũ không hiệu quả, tôi sẽ chỉ cho bạn lý do tại sao cách tiếp cận mới hoạt động

Các liên kết liên quan là vua. Với kỹ thuật merger, bạn có thể sử dụng domain hết hạn tương tự như chủ đề Topical Trust Flow đến trang web của bạn. Lý do tại sao tôi muốn sử dụng chủ đề Topical Trust Flow trong tình huống này là bởi vì thước đo của Majestic được dựa trên liên kết có liên quan.

Nếu bạn ở trong phân khúc “Health”, bạn sẽ muốn tìm một domain hết hạn với “Health” vì đó là Trust Flow topic chính.

Anchor text của bạn sẽ được tối ưu hóa: khi bạn chọn domain, có thể bạn sẽ có một tiêu chuẩn khắt khe để phân bổ anchor text.

Tại sao nó làm việc?

Nó hoạt động vì bạn đang tập trung vào domain có liên quan bị hết hạn. Như tôi đã đề cập trước đó, domain có liên quan là một yếu tố quan trọng nhất khi nói đến xây dựng liên kết.

Google có thể dễ dàng phát hiện một kỹ thuật chuyển hướng 301 truyền thống, vì sự phù hợp ngữ cảnh và liên kết của các trang web cũ không phù hợp với trang web mới.

Tìm kiếm domain để merger như thế nào?

Khi bạn đã hiểu được sự khác biệt giữa kỹ thuật chuyển hướng 301 truyền thống và kỹ thuật merger thì đây là lúc bạn tìm kiếm những domain hoàn hảo cho chiến lược của bạn.

Trước khi tiếp tục, chúng ta hãy giải thích một số bước quan trọng mà bạn cần phải thực hiện:

Đầu tiên, đừng cố gắng xây dựng một mạng lưới các website. Hãy dành thời gian của bạn và đừng bắt tay làm ngay khi bạn nhìn thấy cơ hội.

Thứ 2, theo tiêu chí này khi tìm kiếm một domain để merger với doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải lựa chọn:

– Trang web phải có một Topical Trust Flow topic tương tự như bạn
– Trang web phải có Trust Flow trên 15
– Trang web phải có các liên kết chất lượng
– Trang web phải có ít nhất 20 referring domains (càng nhiều càng tốt)
– Trang web phải được tối ưu hóa với anchor text
– Trang web phải được index trong Google
– Trang web không được sử dụng spam

Domcop

Sử dụng các tiêu chí trên, bây giờ bạn sẽ đi vào DomCop và cố gắng tìm một tên miền để merger. Dưới đây là các bước bạn có thể làm.

Bước 1: Đi vào DomCop

Kéo thanh trượt xuống và tìm kiếm các trang web với Topical Trust Flow topic tương tự như của bạn. Trong vài giây, tôi tìm thấy một trong đó là có liên quan đến Gotch SEO:

ky-thuat-merger.3

Bước 2: Kiểm tra thực tế với Majestic

Nếu bạn click vào số liệu Trust Flow bên dưới domain nó sẽ đưa bạn trực tiếp đến Majestic. Chạy qua trang web được merger thông qua Majestic để đảm bảo Topical Trust Flow topic trên 15 và có ít nhất 20 Referring Domains:

ky-thuat-merger.4
Bước 3: Kiểm tra sự phân bố anchor text

Bạn sẽ nhìn thấy 18% trong số domain anchor text này là “FLV player”. Đây là một lá cờ đỏ. So với branded anchor text, nó chỉ có 3.47% trong tổng số profile anchor.

Cá nhân tôi, tôi sẽ loại bỏ domain này sau khi nhìn thấy sự phân bổ anchor text. Tôi sẽ tiếp tục đi qua các bước khác để cho bạn thấy những domain nào không được phép sử dụng.
ky-thuat-merger.5Bước 4: Kiểm tra chất lượng liên kết

Bây giờ là lúc phân tích hồ sơ liên kết domain. Click vào tabs “Backlinks” và kiểm tra các liên kết:

ky-thuat-merger.6

Anchor text “FLV player” là tự nhiên và đến từ các trang chất lượng như thế này:
ky-thuat-merger.7

Với phát hiện này, domain này sẽ trở lại danh sách “tốt” của tôi. Sau đó, tôi di chuyển xuống và nhìn thấy một anchor text nước ngoài:

Với bất kỳ anchor nào của nước ngoài thì sẽ có một lá cờ đỏ nhưng bạn đừng nên cho đó là spam khi nhìn thấy. Bạn cần phải điều tra anchor text nước ngoài để chắc chắn rằng chúng không phải là spam.

Tới trang web và sử dụng Google Chrome để dịch trang:

Nếu bạn đã cài đặt Mozbar, sử dụng nó để làm nổi bật các liên kết external:

Sau khi dịch trang web này, tôi có thể kết luận rằng nó không phải là spam và không có lý do gì để lo lắng về liên kết này.

Bước 5: Hãy đảm bảo rằng trang web được index

Lấy URL và ném nó vào Google:

Tất cả mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp cho đến thời điểm này. Trang web không được index. Bạn thường sẽ chạy kiểm tra này trước khi thực hiện tất cả các bước trên,nhưng tôi muốn cung cấp cho bạn một bước hoàn chỉnh. Thật khó để nói tại sao domain này bị deindex.

Bước 6 (nếu doman được index): kiểm tra lịch sử domain

Nếu domain trong ví dụ này được index, chúng tôi sẽ kiểm tra lịch sử của nó.

Tới Archive.org:

ky-thuat-merger.8
Trớ trêu thay trang web này đã được sử dụng để chuyển hướng nhiều lần.

Domain này bị loại vì nó không được index và nó đã được sử dụng cho mục đích mà chúng tôi muốn.

Các domain cần phải hội đủ các điều kiện dựa trên từng bước nếu bạn muốn chiến lược này làm việc. Tôi đã tạo danh sách kiểm tra tùy chỉnh cho kỹ thuật merger mà bạn có thể sử dụng khi tìm kiếm domains:

Link:

Ngoài việc sử dụng DomCop, bạn cũng có thể tìm kiếm domain bằng cách sử dụng PRPowershot.com, Moonsy, FreshDrop.com và ExpiredDomains.net.

Sử dụng Flippa

Với Flippa thì đây là cách hiệu quả nhất. Vấn đề duy nhất trong việc sử dụng Flippa là nó rất khó để tìm thấy một domain có liên quan đến phân khúc của bạn.

Bạn không muốn chuyển một domain và gửi lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn đến trang web của bạn. Điều đầu tiên bạn muốn làm là đi đến Flippa. Trong thanh tìm kiếm, tìm kiếm các từ khóa chính của bạn. Flippa sẽ cho bạn thấy tất cả các domain với từ khóa của bạn trong URL. Vì lý do này, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn tìm kiếm nhiều biến thể.

Trong ví dụ dưới đây, bạn sẽ thấy rằng tôi tìm kiếm cả “SEO” và “marketing”.

Thực hiện theo các quy trình chính xác tương tự như bạn đã làm khi tìm kiếm domain hết hạn. Sự khác biệt duy nhất ở đây là bạn muốn kiểm tra lưu lượng truy cập. Phần quan trọng nhất khi sử dụng Flippa cho kỹ thuật merger là đảm bảo rằng bạn đang mua một domain chất lượng và lưu lượng truy cập có liên quan.

Chuyển hướng Registrar vs cPanel 301

Có rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng SEO về hiệu quả của chuyển hướng cPanel redirect vs registrar. Tôi đã sử dụng cả hai và không có sự khác biệt.

Sự khác biệt chính bạn phải cân nhắc là bạn cần phải tiếp tục trả tiền để lưu trữ nếu bạn sử dụng cPanel redirect trong khi với chuyển hướng Registrar thì không.

Sự khác biệt khác là từ một quan điểm kỹ thuật. Một chuyển hướng cPanel hoặc .htaccess 301 sẽ chuyển hướng tất cả các trang từ các trang web đến bạn.

Đây không phải là một thực hành tốt bởi vì bạn chỉ muốn các trang có link equity chuyển hướng đến site của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, các trang web sẽ giữ phần lớn link authority của trang web.

Cùng với đó, bạn chỉ cần thực hiện nghiên cứu trên domain. Để xem trang nào mạnh nhất trên domain, hãy vào Ahrefs và nhập một tên miền:

ky-thuat-merger.9​Như bạn thấy trong ví dụ này, nó sẽ là một sai lầm rất lớn nếu bạn chỉ chuyển hướng các trang web trong ví dụ này. Rõ ràng, bạn có thể sẽ không mua các domain như Moz nhưng nó vẫn là một lời nhắc nhở quan trọng. Luôn kiểm tra các liên kết hợp lý trên toàn bộ trang web và hành động phù hợp.

Thêm vào đó, nếu bạn đầu tư vào một domain thực sự mạnh thì bạn cũng có thể bỏ ra 12$ để đặt nó vào hosting. Đây là cách bạn có thể thực hiện một chuyển hướng 301 thông qua cPanel của bạn:

Làm thế nào để kỹ thuật merger đạt hiệu quả nhất?

Vấn đề khi sử dụng kỹ thuật merger là tăng authority và sự tin cậy của trang web. Khi trang web của bạn là authority và đáng tin cậy, nó sẽ dễ dàng hơn để xếp hạng cho các từ khóa quan trọng nhất của bạn.

Khi bạn làm chiến lược này, bạn phải chắc chắn rằng trang web của bạn được tối ưu tốt nhất có thể. Một điểm quan trọng cần lưu ý là không nên lạm dụng nó bởi vì nó có khả năng sẽ tặng bạn một hình phạt. Nếu bạn tập trung nỗ lực vào việc nhận được các domain tốt nhất cho kỹ thuật merger này, bạn sẽ không cần phải sử dụng một vài chuyển hướng.

Nguồn tổng hợp