Những lỗi hay mắc phải khi thực hiện SEO - Dịch vụ seo

Những lỗi hay mắc phải khi thực hiện SEO

Các bạn đang thực hiện công việc SEO, các bạn mở dịch vu SEO,… khi thực hiện SEO các bạn sẽ thường hay mắc vào rất nhiều lỗi và dẫn đến tình trạng hiệu quả SEO không đạt như mong đợi, nhưng các bạn chưa nắm được là mình sai ở điểm nào. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn một vài lỗi khi thực hiện dich vu seo.

1. Website của bạn không thể Crawl

Lỗi lớn nhất theo ông đó là website không thể crawls – tức là website của bạn có vấn đề trong cấu trúc hoặc thiết lập, cũng có thể là web không đạt chuẩn cho việc thu thập dữ liệu (crawls) khiến cho con bọ tìm kiếm trở nên khó khăn. Google sử dụng những con bọ của nó để tìm và lập chỉ mục những webpage bằng cách đi theo những đường link. Vì thế cho dù bạn có tạo ra nội dung chất lượng nhưng không có những đường link dẫn tới nó sẽ khiến cho Google không thể crawl, index và xếp hạng nội dung của bạn.

 

Để khắc phục điểm này ông khuyên mọi người nên rà soát qua một vòng website, kiểm tra lại file robots.txt xem đã chuẩn hay chưa để đảm bảo mọi pages trên website có thể tiếp cận một cách dễ dàng theo các đường link thông thường.

loi khi thuc hien dich vu seo web khong the crawl

 

2. Bạn không sử dụng những từ mà người dùng tìm kiếm.

 

Khi người dùng gõ một từ khóa họ cần tìm vào ô tìm kiếm của Google hay bất kì Search Engine nào khác thì lúc đó họ đang thực hiện một truy vấn tìm kiếm. Một nguyên lý cơ bản của Search Engine đó là tìm những website có nội dung, từ ngữ liên quan tới truy vấn tìm kiếm của người dùng và cung cấp hiển thị trang web đó cho họ.

 

Người tìm kiếm ở đây không phải là đối tượng đại trà mà chính là khách hàng tiềm năng của bạn hoặc là đối tượng độc giả trong phân khúc thị trường mà website của bạn phục vụ.

 

Vậy trang web của bạn phải sử dụng những từ mà người dùng hay sử dụng hoặc có thể sử dụng cho cái mặt hàng đó. Nếu không, người dùng không thể nào tìm ra trang web của bạn được. Vậy nên ta phải có các từ khóa liên quan đến nó.

 

Tương tự một trung tâm đào tạo seo sẽ không thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới món ăn hoặc giải trí nghệ thuật, mà chỉ xuất hiện khi có truy vấn liên quan tới từ khóa khi người dùng muốn tìm hiểu về các khóa học seo website hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà thôi.

 

Việc phải sử dụng từ khóa liên quan truy vấn tìm kiếm là một phương pháp rất hữu hiệu nhưng cũng đừng nên sử dụng quá nhiều từ khóa, hãy phân bố từ khóa một cách hợp lý.

 

Giải pháp: Hãy là người dùng xem bạn sẽ tìm như thế nào để lấy từ khóa cho hợp lý nhất.

 

3. Tập trung quá nhiều vào link building.

 

Bạn có tập trung quá vào link building và thiếu quan tâm tới việc tạo ra nội dung hấp dẫn và marketing website?

 

Cutts đã nói rằng “Tôi sẽ không đặt quá nhiều mục tiêu vào mỗi việc link building, thay vì chỉ tập trung vào Search Engine tôi sẽ cố gắng nghĩ mình có thể làm gì cho website để nó được biết đến tốt hơn và nhiều hơn trong cộng đồng của mình”.

tap trung qua nhieu bao link

Thay vì nghĩ rằng công việc của bạn là xây dựng backlink phục vụ cho công cụ tìm kiếm, thì hãy tập trung làm mới nội dung của mình. Người ta nói nội dung là vua, nội dung càng hay càng hấp dẫn thì lượt view và comment càng cao.

 

Chỉ trừ trường hợp tên sản phẩm khó viết lên nội dung hấp dẫn thì hãy dùng theo link building.

 

4. Website của bạn có title và Description quá tệ

 

Một trong những lỗi cũng khá phổ biến là không quan tâm chú ý tới Title và Meta description. Hoặc là nhồi nhét từ khóa hoặc không đủ hấp dẫn, thiếu chuyên nghiệp thiếu tính kích thích người dùng.

 

“Hãy dành sự chú ý tới title và description của bạn đặc biệt nhất là trang chủ và những trang có traffic cao“, Cutts nói.

 

Description là đoạn tóm tắt xuất hiện bên dưới link trang web trong trang kết quả tìm kiếm, nó nên được viết sao cho lôi kéo người tìm kiếm click vào bằng cách cho phép họ biết rằng website bạn đang cung cấp câu trả lời cho truy vấn của họ hoặc là một nguồn tài nguyên rất đáng tham khảo. Nó là mô tả cho cả bài viết phải ngắn gọn dễ hiểu và có kèm theo từ khóa. Cutts cũng khuyên bạn nên chạy thử nghiềm nhiều meta descripton khác nhau trên những trang nhận được traffic cao để xem kết quả nào mang lại nhiều traffic hơn.

 

5. Bạn không sthiet ke web qua teử dụng tài nguyên cho webmaster

 

Có phải bạn đang mải mê đi tìm những nguồn tài nguyên, những thủ thuât, kỹ xảo để làm SEO tốt hơn ?

 

Trong khi đó Cuts nói rằng: ” Có rất nhiều nguồn tài nguyên giúp website của bạn được người dùng tìm thấy, hãy sử dụng chúng”.

 

Một trong những điều dễ thấy nhất là rất nhiều người làm SEO bỏ qua những điều cơ bản, những hướng dẫn trực tiếp của Google trong khi chúng ta đang chơi trong cuộc chơi của họ. Quên đi những điều căn bản có khác nào gốc rễ không vững chắc và một cái cây sẽ dễ gặp nguy hiểm khi sóng gió ập tới ?

 

Để bổ sung cho webmaster tools, Google cung cấp thêm nhiều nguồn tài nguyên bao gồm những bài viết, forum, blog, và video. Google cũng chú ý tới những hội thảo tìm kiếm và tọa đàm với mọi người online. Và bạn cũng nên sử dụng những tools này từ những Search Engine khác giống như là Bing và Blekko. Hãy sử dụng những giải pháp của google đưa ra rất nhiều thứ là miễn phí và rất có lợi.

Xem thêm : Tại sao dịch vụ SEO là phải kinh doanh trực tuyến?