Cách SEO image như thế nào cho hiệu quả? - Dịch vụ seo

Cách SEO image như thế nào cho hiệu quả?

 SEO bằng hình ảnh cũng là một hình thức SEO không phải quá mới mẻ, nhưng lại được ít người để ý tới. Bạn nghĩ sao khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Google kết quả hiển thị hình ảnh có logo thương hiệu hoặc sản phẩm của công ty bạn. Điều đó chắc chắn rất tuyệt vời, bạn đã trực tiếp quảng cáo được thương hiệu công ty bạn đến người dùng bằng hình ảnh trực quan thông qua từ khóa tìm kiếm.

Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ không hiểu được nội dung bài viết có hình ảnh mà bạn không có miêu tả, hay chú thích cho hình ảnh đó. Điều này khiến bạn đánh mất một phần nội dung có chứa từ khóa cần SEO trong bài viết.
Vậy cách nào để Google có thể hiểu được nội dung của ảnh trong bài viết của bạn và đưa ra kết quả trong Google image.

Cần có các yếu tố sau để xác định nội dung của ảnh cần miêu tả

Tên File ảnh: Bạn cần đặt tên file có chủ đích liên quan đến nội dung và cần chứa từ khóa miêu tả
Thuộc tính ảnh (ALT): Dùng để mô tả nội dung trong file ảnh.
Thông thường có 2 thuộc tính này Google đã hiểu nội dung bạn cần đề cập trong ảnh. Nhưng như vậy chưa đủ để bạn có được thứ hạng cao trong tìm kiếm. Vậy kỹ thuật SEO hình ảnh là rất cần thiết.

Google image xếp hạng kết quả tìm kết trên 3 yếu tố cơ bản

GIÁ TRỊ NỘI DUNG CỦA ẢNH

Một file ảnh có giá trị về nội dung là File ảnh cần có:
Tên từ khóa miêu tả: Điều này rất cần thiết trong làm SEO khi muốn có thứ hạng cao, tên ảnh nên chứa nội dung miêu tả, viết không dấu, các từ được ngăn cách nhau bằng dấu gạch ngang (-), không nên đặt tên quá dài hoặc có chứa các ký tự đặc biệt, tên file dạng ảnh1, ảnh2, không được nhắc tới trong nội dung
Thuộc tính ALT: Giúp Robot Google hiểu rõ hơn nội dung được nhắc đến trong ảnh, cần chứa từ khóa miêu tả nội dung và nên viết có dấu.
Thuộc tính Title: Dành cho người dùng khi trỏ chuột vào bức ảnh sẽ có dòng chữ hiện ra, tuy nhiên mức độ quan trọng ko cao bằng thẻ Alt và tên file ảnh
Kích thước ảnh: Điều này cũng khá quan trọng có vai trò như một khối lượng nội dung trang web, ảnh có kích thước quá nhỏ sẽ không được đánh giá cao về chất lượng, kích thước 300-500 pixel được xem là mức chuẩn

MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN CỦA ẢNH

Ảnh sẽ không có giá trị nếu ảnh đó đứng một mình, cũng như một người nổi tiếng mà chẳng ai biết tới. Ảnh phải được đặt trong trang web, có cùng chủ đề với nội dung trong miêu tả của ảnh (keyword) tránh trường hợp ảnh miêu tả này nhưng nội dung chủ đề bài viết khác
Title của trang chứa hình ảnh: Điều này giúp xác định giá trị của trang chứa ảnh. Tiêu đề của trang gắn liền với miêu tả của hình ảnh giá trị của trang và nội dung sẽ được đánh giá cao hơn là tiêu đề và nội dung ảnh khác nhau
Nội dung của trang chứa hình ảnh: Cần chứa nhiều từ khóa, thẻ H1 chứa từ khóa và được phân bố từ khóa xung quanh nội dung ảnh
URL của trang chứa hình ảnh: Cũng cần chưa từ khóa gắn liền với miêu tả của ảnh
Page Rank của trang chứa ảnh: Tương tự như giá trị của PR với Backlink, Page rank trang chứa ảnh cao, khả năng xuất hiện hình ảnh trong kết quả tìm kiếm càng lớn
Ảnh cần xuất hiện nhiều trên web: Ảnh của bạn cần xuất hiện nhiều trên các website, blog, với các miêu tả hướng về nội dung bài viết website của bạn, tương tự như backlink

SỐ LẦN TRUY CẬP ẢNH

Một yếu tố cũng được Google đánh giá cao đó là lưu lượng truy cập vào xem ảnh, số lần ảnh được hiển thị trên máy tính người sử dụng cũng rất quan trọng, điều này đồng nghĩa với người dùng đang tìm đến từ khóa của bạn thông qua hình ảnh của bạn

Theo http://sidiat.com