Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả - Dịch vụ seo

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả

Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất. Hãy tham khảo và áp dụng theo đúng hướng dẫn nhé!

1. Các dạng quảng cáo Facebook

Facebook Ads – quảng cáo cơ bản

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang News feed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.

Đích đến của quảng cáo có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.1

Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiện thị ở bên phải hoặc ở chính giữa News feed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage. Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage đó.

Post Engagement hay Promoted Post – Quảng cáo đề xuất bài đăng

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.2

Hình thức quảng cáo này chỉ hiển thị trên News feed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.

Người dùng cũng có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo bài viết trên Facebook. Nó sẽ tiếp cận người dùng theo fan của fanpage và bạn bè của họ với trang đích là 1 bài đăng trên fanpage.

2. Cách tạo quảng cáo Facebook

Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu.

Bước 1: Tạo quảng cáo

Truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/advertising, chọn Create an Ad để tạo quảng cáo.

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.3

Sau đó lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn:

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.4

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, để tăng like hay đẩy mạnh tương tác bài viết, thu hút cài đặt ứng dụng… bạn sẽ chọn một trong những loại hình sau:

– Boost your posts: Quảng cáo bài viết, đẩy mạnh tương tác của bài đăng

– Promote your page: Quảng cáo fanpage, tăng like fanpage

– Send people to your website: Đưa mọi người đến trang website

– Increase conversions on your website: Tăng số lượt chuyển đổi trên website

– Get installs of your app: Thu hút lượt cài đặt ứng dụng của bạn

– Increase engagement in your app: tăng sự tương tác trong ứng dụng của bạn

– Raise attendance at your event: Thu hút mọi người tham gia sự kiện của bạn

– Get people to claim your offer: Thu hút mọi người yêu cầu

– Get video views: Thu hút lượt xem video

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.5

Bạn click Boost your posts, sau đó lựa chọn fanpage và bài đăng cần quảng cáo

Bài post có thể là bài đã đăng lên page rồi hoặc mới hoàn toàn. Nếu bạn muốn tạo mới, click vào dấu cộng.

Bước 2: Nhắm đối tượng quảng cáo

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.6

Trong bước này, bạn cần tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này.

Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hàng vi… Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ chính xác và hiệu quả bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.

Bước 3: Thiết lập ngân sách quảng cáo

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.7

Tiếp đó sẽ là đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập ngân sách chạy quảng cáo, lên lịch trình thời gian chạy, chọn hình thức định giá thầu (tính theo lượng tương tác trong một khoảng thời gian hay đặt trước số tiền với một lượng tương tác nhất định).

Tên nhóm quảng cáo nên được đặt kèm theo ngày tháng chạy quảng cáo để tiện cho sự theo dõi và báo cáo kết quả sau này.

Bước 4:  Xem trước giao diện quảng cáo

huong-dan-cach-tao-quang-cao-facebook-hieu-qua.8

Tại đây, bạn có thể xem trước được quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện với người dùng như thế nào trên News feed máy tính, thiết bị di động và hình thức Facebook Ads bên phải News feed.

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn chọn Place Order. Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ và chính xác để hoàn tất.

Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Nguồn tổng hợp